Sau 18 ngày điều trị tích cực, Bệnh viện Quân y 175 đã kịp thời cứu sống cô gái bị nguy kịch sau khi làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn. Hiện bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.
Thông tin Y học

TP.HCM: Cô gái làm đẹp tại Bệnh viện Sao Hàn bị nguy kịch đã được cứu sống

Hồ Quang 02/07/2024 15:54

Sau 18 ngày điều trị tích cực, Bệnh viện Quân y 175 đã kịp thời cứu sống cô gái bị nguy kịch sau khi làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn. Hiện bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Chiều 2.7, Bệnh viện Quân Y 175 cho hay, bệnh nhân N.T.H.Y. (30 tuổi) bị suy hô hấp nguy kịch sau khi làm đẹp tại Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn (Bệnh viện Sao Hàn) đã hoàn toàn bình phục và được xuất viện.

tphcm-co-gai-lam-d0ep-tai-benh-vien-sao-han-bi-nguy-kich-duoc-chu-song-hinh-anh.png
Sau 18 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân N.T.H.Y. (30 tuổi) đã hoàn toàn bình phục và được xuất viện - Ảnh: BVCC

Trước đó, ngày 15.6, N.T.H.Y. đã đến Bệnh viện Sao Hàn (số 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP.HCM) thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật và được rút ống nội khí quản, bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp phải đặt lại ống nội khí quản, thở máy. Hội chẩn với các chuyên gia ghi nhận bệnh nhân bị phù phổi cấp áp lực âm với tỉ lệ rất hiếm gặp, gây hội chứng cơ tim choáng.

Ngay lập tức, Bệnh viện Sao Hàn đã phát tín hiệu báo động liên viện với Bệnh viện Quân y 175 và sau 30 phút, kíp kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) của Bệnh viện Quân y 175 đã có mặt.

Đại tá, BSCK2 Vũ Đình Ân - Chủ nhiệm Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân y 175 - cho biết "trong suốt quá trình di chuyển chúng tôi thường xuyên trao đổi và chỉ đạo chuyên môn với Bệnh viện Sao Hàn".

"Khi chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Sao Hàn thì bệnh nhân bị hôn mê sâu, huyết áp đang được duy trì bằng 2 loại thuốc vận mạch liều lượng rất cao, tình trạng hô hấp thất bại với biện pháp thở máy tối ưu, chỉ số SpO2 đầu chi chỉ ở giá trị 70 – 75% với 100% oxy khí thở vào”, bác sĩ Ân cho biết thêm.

Tại đây, các bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh nhân đang quá nặng, không có chỉ định vận chuyển ngay về Bệnh viện Quân y 175. Các bác sĩ Bệnh viện Sao Hàn và kíp ECMO của Bệnh viện Quân y 175 đã tiến hành hội chẩn nhanh, triển khai kỹ thuật ECMO nhằm cứu vãn cho bệnh nhân.

Sau khi đặt kỹ thuật ECMO, kiểm soát được các dấu hiệu sinh tồn, bệnh nhân được vận chuyển về Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục điều trị.

“Sau 6 ngày điều trị, tình trạng chức năng tim mạch và rối loạn chức năng các cơ quan của bệnh nhân cải thiện, được ngưng kỹ thuật ECMO và tiếp tục chăm sóc sau hồi sức. Sau 18 ngày điều trị, đến nay bệnh nhân phục hồi hoàn toàn và được ra viện”, bác sĩ Ân thông tin.

Theo bác sĩ Ân, báo động đỏ liên viện là một hình thức cấp cứu tối khẩn cấp đối với các trường hợp nguy kịch, đe dọa tính mạng vượt quá khả năng điều trị của cơ sở hiện tại. Quy trình này giúp mang lại lợi ích về nguồn nhân lực, chuyên môn, trang thiết bị tốt nhất nhằm can thiệp hiệu quả cho người bệnh.

Thời gian vừa qua, Bệnh viện Quân y 175 đã phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM thực hiện tốt quy trình này và đã cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch.

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngành thông tin học đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đại dương
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, vai trò của ngành thông tin học Việt Nam trong việc bảo vệ đại dương càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cô gái làm đẹp tại Bệnh viện Sao Hàn bị nguy kịch đã được cứu sống