Cở sở y tế tư nhân ở TP.HCM được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 là Bệnh viện FV (quận 7, TP.HCM). Đây là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên ở TP.HCM được phép thực hiện xét nghiệm và khẳng định SARS- CoV-2.

TP.HCM: Cơ sở y tế tư nhân đầu tiên được phép xét nghiệm COVID-19

Hồ Quang | 03/04/2020, 15:57

Cở sở y tế tư nhân ở TP.HCM được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 là Bệnh viện FV (quận 7, TP.HCM). Đây là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên ở TP.HCM được phép thực hiện xét nghiệm và khẳng định SARS- CoV-2.

17 người dân ở TP.HCM đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai

TP.HCM: Phát hiện thêm 2 người ở ổ dịch Buddha bar có nguy cơ nhiễm COVID-19

TP.HCM có công cụ mới để quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

22 người dân TP.HCM dự thánh lễ tôn giáo tại Malaysia cùng bệnh nhân 61

Ngày 3.4, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1532/QĐ- BYT cho phép 3 cơ sở y tế tại TP.HCM được thực hiện xét nghiệm sàn lọc và khẳng định SARS-CoV-2 gồm: Khoa Vi sinh - Bệnh viện Thống Nhất, Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện FV.

Bộ Y tế cũng giao cho các đơn vị nói trên có nhiệm vụ làm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo các quy định hiện hành. Các cơ sở y tế trên bắt đầu thực hiện xét nghiệm sàn lọc và khẳng định SARS-CoV-2 từ ngày hôm nay (3.4).

Như vậy, với sự có mặt của Bệnh viện FV, đây là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên ở TP.HCM được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2.

Trước đó, Viện Pasteur TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Y tế đánh giá và xác nhận 3 đơn vị gồm: Khoa Vi sinh - Bệnh viện Thống Nhất, Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện FV. Theo đánh giá của Viện Pasteur TP.HCM, cả 3 đơn vị nói trên đều đủ điều kiện để cấp chứng nhận năng lực xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2.

Như vậy tính đến thời điểm này, ngoài trừ Viện Pasteur TP.HCM, trên địa bàn TP.HCM có 6 cơ sở y tế gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện FV được phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2.

Trong khi đó, theo Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này vừa có công văn gửi Viện Pasteur TP.HCM thông báo về việc phân công Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm từ các bệnh viện trên địa bàn TP, các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1.3.2020 nhưng chưa được xét nghiệm; Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận và thực hiện xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm tại 3 bệnh viện chuyên khoa nhi và từ các khu cách ly tập trung do Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM điều phối chuyển đến.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cơ sở y tế tư nhân đầu tiên được phép xét nghiệm COVID-19