Ngày 23.8, Sở Y tế TP.HCM chính thức công bố kết quả đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và mời người dân “chấm sao” các phòng khám này.

TP.HCM: Công bố chất lượng các phòng khám thẩm mỹ tư nhân

Hồ Quang | 23/08/2023, 13:29

Ngày 23.8, Sở Y tế TP.HCM chính thức công bố kết quả đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và mời người dân “chấm sao” các phòng khám này.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, từ ngày 17.8 đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng của Sở Y tế với 5 tổ kiểm tra độc lập đã bắt đầu kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tư nhân trên địa bàn TP.

tphcm-cong-bo-chat-luong-cac-phong-kham-tham-my-hinh-anh(1).png
Làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV

Trong quá trình kiểm tra, ngoài ghi nhận những cách làm hay để giới thiệu và nhân rộng, nếu phát hiện phòng khám nào có dấu hiệu cố tình vi phạm các quy định pháp luật, tổ kiểm tra sẽ lập biên bản và chuyển Thanh tra Sở Y tế xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Để đánh giá chất lượng của các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, Sở Y tế dựa trên các tiêu chí được Hội đồng chất lượng khám, chữa bệnh của ngành y tế TP soạn thảo, căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành về khám chữa bệnh, các thông tư, hướng dẫn của Bộ Y tế có liên quan.

Theo đó, đánh giá mức độ chất lượng sẽ tương ứng với số điểm trung bình, tối đa là 5 điểm, số điểm càng giảm thì chất lượng càng thấp tương ứng.

Kết quả cho thấy, đứng đầu là Thẩm mỹ viện Charming (57bis Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1): 3,21 điểm; kế đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc hộ kinh doanh Tú (290-292 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1): 3 điểm; Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Slender (2 Phan Kế Bính, phường Đakao, quận 1): 2,79 điểm; Thẩm mỹ viện Anh Thư (373 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1): 2,14 điểm; Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ quốc tế Dencos (559 - 561 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1): 2 điểm; Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế VIP (278A Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1): 1, 71 điểm; Thẩm mỹ nha khoa Ngọc Trai (79 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngụ Lão, quận 1): 1,43 điểm…

Theo Sở Y tế, việc công khai kết quả đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ sẽ giúp người dân có thêm thông tin tin cậy để chọn lựa khi có nhu cầu dịch vụ thẩm mỹ.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng cho biết đang khẩn trương cập nhật và bổ sung tính năng của ứng dụng “Tra cứu nơi khám chữa bệnh”. Theo đó, bên cạnh điểm đánh giá chất lượng được gắn liền với tên mỗi cơ sở khám chữa bệnh, người dân được tham gia “chấm sao” các phòng khám, bệnh viện sau khi sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở y tế sẽ sớm được triển khai. Hoạt động “chấm sao” giúp thêm một kênh thông tin tham khảo để người dân nghiên cứu trước khi quyết định chọn cơ sở khám chữa bệnh.

Ngoài đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, Sở Y tế còn phối hợp với UBND quận huyện và TP.Thủ Đức tổ chức những đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở làm đẹp do địa phương cấp phép, và xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề quá phạm vi theo quy định của pháp luật.

Hiện Sở Y tế bổ sung danh sách các cơ sở làm đẹp do UBND quận huyện cấp phép (trên 6.000 cơ sở) vào danh sách tra cứu hoạt động khám chữa bệnh để người dân dễ dàng tra cứu, xác định phạm vi hành nghề của các loại hình cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Công bố chất lượng các phòng khám thẩm mỹ tư nhân