Ngày 18.10, Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã ký quyết định công bố dịch bệnh vi rút Zika trên toàn địa bàn TP.HCM.

TP.HCM công bố dịch bệnh vi rút Zika trên toàn địa bàn

Hồ Quang | 18/10/2016, 15:10

Ngày 18.10, Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã ký quyết định công bố dịch bệnh vi rút Zika trên toàn địa bàn TP.HCM.

Theo Sở Y tế TP.HCM, từ đầu năm đến nay TP đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm vi rút zika, đặc biệt trong những ngày gần đây TP liên tiếp xuất hiện 3 trường hợp nhiễm vi rút Zika. Hiện có 3 quận xuất hiện ca nhiễm vi rút Zika, trong đó quận 9 và quận 12 mỗi quận 1 trường hợp, riêng quận 2 có 2 trường hợp.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bảnđề nghị UBND TP.HCM xem xét công bố dịch bệnh vi rút Zika. Sau khi xem xét tờ trìnhcủa Sở Y tế TP đề nghị công bố dịch bệnh vi rút Zika và nhận thấy tình hình dịch bệnh vi rút Zika hiện nay trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã ký quyết định công bố dịch bệnh vi rút Zika quy mô xã, phường trên toàn địa bàn TP.

UBND TP yêu cầu Sở Y tế và lãnh đạo các quận huyện có trách trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm công tác phòngchống dịch bệnh vi rút Zika sau khi công bố dịch theo quy định của Luật phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đề nghị các đơn vị tích cực tăng cường nhữngbiện pháp phòng, chống dịch bệnh vi rút Zika, trong đó tập trung tăng cường vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi, phun xịt hóa chất tại những nơi xuất hiện ca bệnh, không để phát sinh ổ dịch bệnh mới.

Ngay sau khi TP.HCM công bố dịch bệnh vi rút Zika vàochiều nay (18.10), lãnh đạo UBND TP.HCM cùng với lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị có liên quan đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh vi rút Zika tại một số khu vực trên địa bànTP.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố dịch bệnh vi rút Zika trên toàn địa bàn