Có 5 lực lượng được chi trả tiền hỗ trợ chống dịch COVID-19, trong đó mức cao nhất là 10 triệu đồng, thấp nhất là 1,5 triệu đồng.

TP.HCM công bố mức hỗ trợ cho các lực lượng chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 04/09/2021, 11:06

Có 5 lực lượng được chi trả tiền hỗ trợ chống dịch COVID-19, trong đó mức cao nhất là 10 triệu đồng, thấp nhất là 1,5 triệu đồng.

Sở Y tế TP.HCM vừa chính thức triển khai chính sách đặc thù hỗ trợ động viên lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch COVID-19. Theo đó, có 5 lực lượng được hỗ trợ gồm: lực lượng y tế tuyến đầu thực hiện công việc trực tiếp; lực lượng tuyến đầu thực hiện công việc gián tiếp; tổ COVID-19 cộng đồng; lực lượng tình nguyện viên được TP huy động tham gia phòng chống dịch; lực lượng tình nguyện viên được Bộ Y tế huy động tham gia tuyến đầu phòng chống dịch, chi viện cho thành phố.

tphcm-cong-bo-muc-ho-tro-chong-dicch-cho-cac-luc-luong-tham-hia-hinh-anh-1(1).png
Lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM- Ảnh: PV 

Trong đó, lực lượng y tế tuyến đầu thực hiện công việc trực tiếp là những người lấy mẫu xét nghiệm, điều trị chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện điều trị COVID-19 và các cơ sở cách ly tập trung, ê kíp cấp cứu, lực lượng vận chuyển F0 được hỗ trợ 10 triệu đồng.

Lực lượng tuyến đầu thực hiện công việc gián tiếp được hỗ trợ 4,5 triệu đồng. Đây là những người tham gia quản lý, điều hành, điều phối trực tiếp hoạt động phòng chống dịch (gồm Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, phòng y tế các quận huyện, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin…); lực lượng tuyến đầu không thuộc chuyên môn y tế thực hiện các công việc gián tiếp tại các cơ sở điều trị COVID-19 và cơ sở cách lý tập trung ( gồm lực lượng nhân viên của các cơ sở y tế, công an, quân đội, thanh niên xung phong, bảo vệ dân phố…)

Đối với lực lượng tình nguyện viên được TP huy động tham gia phòng chống dịch được chia làm 2 mức hỗ trợ. Trong đó, lực lượng là cán bộ giảng viên các trường y khoa trên địa bàn TP, lực lượng y tế tư nhân, lực lượng nhân viên y tế đã nghỉ hưu, lực lượng tình nguyện viên tôn giáo chăm sóc F0, F1… được hỗ trợ 3 triệu đồng; còn lực lượng sinh viên y khoa hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Lực lượng tình nguyện viên được Bộ Y tế huy động tham gia tuyến đầu phòng chống dịch, chi viện cho thành phố cũng được chia làm 2 mức hỗ trợ. Trong đó, nhân viên y tế, cán bộ giảng viên được hỗ trợ 3 triệu đồng, còn sinh viên y khoa hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Riêng tổ COVID-19 cộng đồng được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Theo Sở Y tế TP.HCM các đối tượng được chi trả trên phải có thời gian thực hiện công việc tối thiểu 22 ngày (được cộng dồn) tính từ ngày 26.5.2021(thời điểm bắt đầu xuất hiện và tập trung xử lý các chùm ca bệnh trong cộng đồng) đến thời điểm chi trả; người tham gia nhiều công việc thì được hưởng chính sách hỗ trợ với mức cao nhất khi thời gian làm việc của mức cao nhất từ 11 ngày trở lên.

Sở Y tế TP đề nghị các đơn vị trực thuộc Sở nhanh chóng lập danh sách các công chức, viên chức và lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các bệnh viện điều trị COVID-19; cơ sở cách lý tập trung của TP; UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức chỉ đạo đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý các đối tượng lập danh sách gồm: Tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện viên được tiếp nhận…

Bài liên quan
Một số khu vực tại TP.HCM được dự báo có mưa tối nay 18.4
Vào chiều tối và tối (từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ) hôm nay 18.4, một số khu vực tại TP.HCM được dự báo sẽ có mưa, gồm các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố mức hỗ trợ cho các lực lượng chống dịch COVID-19