Sau hơn 1 tháng triển khai, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã xác nhận được hơn 343 nghìn lao động của hơn 12 nghìn đơn vị sử dụng lao động đủ điều kiện hỗ trợ tiền thuê nhà trọ. Đây là những người lao động đang làm việc và cả những người quay lại TP làm việc.

TP.HCM đã xác nhận hơn 343 nghìn lao động đủ điều kiện hỗ trợ tiền thuê nhà

Hồ Quang | 23/06/2022, 12:24

Sau hơn 1 tháng triển khai, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã xác nhận được hơn 343 nghìn lao động của hơn 12 nghìn đơn vị sử dụng lao động đủ điều kiện hỗ trợ tiền thuê nhà trọ. Đây là những người lao động đang làm việc và cả những người quay lại TP làm việc.

Theo bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM, tính đến hết ngày 22.6, đơn vị này đã xác nhận 343.932 lao động của 12.883 đơn vị có hồ sơ hợp lệ hỗ trợ tiền thuê nhà.

Trong đó, BHXH TP xác nhận 325.555 lao động của 10.369 đơn vị đang làm việc theo quy định tại Điều 4 Chương II Quyết định 08/2022/QĐ-TTg; 18.377 lao động của 2.514 đơn vị quay trở lại thị trường lao động theo quy định tại Điều 8 Chương III Quyết định 08/2022/QĐ-TTg.

tphcm-da-xac-nhan-hon-343-nghin-lao-dong-du-dieu-kien-ho-tro-tien-thue-nha-hinh-anh(1).png
Công nhân làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV

BHXH TP.HCM lưu ý, đối với người lao động đang làm việc theo quy định tại Điều 4 Chương II Quyết định 08/2022/QĐ-TTg và người lao động quay trở lại thị trường lao động theo quy định tại Điều 8 Chương III Quyết định 08/2022/QĐ-TTg thời hạn nộp hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15.8.2022. Trong đó, người lao động đang làm việc có thể nộp hàng tháng hoặc gộp 2 tháng hoặc 3 tháng (Mẫu số 02 ban hành kèm theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg); còn người lao động quay trở lại thị trường lao động nộp theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg).

BHXH TP đề nghị các đơn vị sử dụng lao động lập danh sách gửi cơ quan BHXH nơi quản lý thu BHXH qua giao dịch điện tử, hoặc cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, cổng dịch vụ công quốc gia hoặc gửi hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính; đồng thời đồng thời gửi file dữ liệu qua địa chỉ email hoặc zalo của chuyên quản thu quản lý đơn vị. Đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực thông tin của người lao động trên mẫu biểu.

Trong trường hợp đơn vị thực hiện lập hồ sơ không đúng đối tượng theo quy định, chậm trễ hồ sơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động, đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Mẫu số 02, Mẫu số 03 của đơn vị, cơ quan BHXH đang quản lý đơn vị sẽ xác nhận việc tham gia BHXH bắt buộc của người lao động, chuyển trả cho đơn vị theo hình thức đơn vị đã nộp cho cơ quan BHXH. Trường hợp danh sách đơn vị không khớp đúng so với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý thì cơ quan BHXH trả lại danh sách kèm phiếu hướng dẫn gửi cho đơn vị để bổ sung, hoàn chỉnh và nộp lại kịp thời.

Bài liên quan
Một số khu vực tại TP.HCM được dự báo có mưa tối nay 18.4
Vào chiều tối và tối (từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ) hôm nay 18.4, một số khu vực tại TP.HCM được dự báo sẽ có mưa, gồm các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đã xác nhận hơn 343 nghìn lao động đủ điều kiện hỗ trợ tiền thuê nhà