Thông tin trên được ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết vào chiều nay (4.1).
Sự kiện

TP.HCM đang thiếu gần 1.200 giáo viên mầm non

Hồ Quang 18:21 04/01/2024

Thông tin trên được ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết vào chiều nay (4.1).

Theo ông Hồ Tấn Minh, đến thời điểm hiện tại, tổng số giáo viên (GV) mầm non của TP hưởng lương từ ngân sách là 10.562 người. Trong năm học 2023 – 2024 vừa qua, nhu cầu tuyển GV mầm non của TP là 1.207 GV, nhưng chỉ tuyển được 511 GV, còn thiếu 696 người.

tphcm-dang-thieu-gan-1.200-giao-vien-mam-non-hinh-anh.png
Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM chia sẻ về tinh trạng thiếu GV mầm non vào chiều 4.1.2024 - Ảnh: PV

“Với tình hình thực tế hiện nay, TP đang thiếu gần 1.200 GV mầm non, trong đó hệ công lập là 529 GV và ngoài công lập là 671 GV”, ông Minh thông tin.

Đánh giá về tình trạng thiếu hụt GV mầm non cũng như không tuyển đủ GV theo nhu cầu, ông Minh cho rằng số lượng đào tạo ra không đủ tuyển, sinh viên chưa mặn mà đăng ký ngành giáo dục mầm non để tham gia học.

“Dù TP đã có chính sách thu hút đối với GV mầm non, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sống, nhất là GV ở tỉnh, phải thuê nhà, thời gian làm công tác giáo dục trẻ mầm non chiếm trọn thời gian cả ngày, cuối tuần tham gia tập huấn… nên GV không có thời gian làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống”, ông Minh chia sẻ.

Để đảm bảo GV phục vụ công tác giảng dạy tại các trường mầm non trên địa bàn TP, ông Minh cho biết, trong thời gian tới TP sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức linh động bằng nhiều hình thức như: thi tuyển, xét tuyển hoặc tiếp nhận vào làm viên chức, và tuyển dụng nhiều đợt trong năm cho đến khi đáp ứng đủ nhu cầu theo quy định.

Ngoài ra, ngành giáo dục TP cũng sẽ ký hợp đồng GV trong khi chưa tuyển dụng được nhân sự để đảm bảo hoạt động cho đơn vị; tiếp tục đề xuất, xây dựng chế độ chính sách thu hút đối với GV mầm non, khắc phục khó khăn về tài chính, tham gia lâu dài với ngành, với đơn vị; tăng cường phối hợp với các cơ sở đào tạo để có chế độ thu hút sinh viên tham gia học ngành giáo dục mầm non.

Đề cập đến việc kiểm tra đột xuất đối với bữa ăn bán trú, nhà vệ sinh trường học, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết yêu cầu được đặt ra đối với bữa ăn bán trú, nhà vệ sinh trường học là phải đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, nhà vệ sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học theo quy định.

Cơ sở giáo dục thực hiện đầy đủ các chỉ đạo của ngành về công tác tổ chức bữa ăn học đường, đảm bảo an toàn thực phẩm và dinh dưỡng hợp lý; công tác vệ sinh trường học, đặc biệt tại nhà vệ sinh của học sinh.

Cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, nhằm phát huy vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong Ban chăm sóc sức khỏe học sinh tại trường học theo quy định hiện hành; xây dựng kế hoạch tự kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định về tổ chức bữa ăn học đường và vệ sinh môi trường.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục trong công tác tổ chức bữa ăn học đường, đảm bảo an toàn thực phẩm, dinh dưỡng hợp lý; công tác vệ sinh, khử mùi, khử khuẩn, bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa nhà vệ sinh, đảm bảo yêu cầu an toàn trong các cơ sở giáo dục; đồng thời, chấn chỉnh tình trạng nhà vệ sinh xuống cấp, ô nhiễm, bốc mùi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của học sinh”, ông Minh cho biết.

Bài liên quan
Bộ GD-ĐT loay hoay tìm giải pháp giải quyết bài toán thiếu giáo viên
Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai tổ chức tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông cho năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đang thiếu gần 1.200 giáo viên mầm non