TP.HCM đã giao Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện công tác điều tra, phòng, chống các hành vi liên quan đến sử dụng các đồng tiền ảo trong thanh toán trên địa bàn.

TP.HCM điều tra hành vi thanh toán tiền ảo, bitcoin

Phan Diệu | 01/01/2018, 05:53

TP.HCM đã giao Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện công tác điều tra, phòng, chống các hành vi liên quan đến sử dụng các đồng tiền ảo trong thanh toán trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có chỉ đạo các sở ngành các Sở ngành liên quan đến công tác phối hợp quản lý và xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM phối hợp Cục Thanh tra giám sát chịu trách nhiệm quản lý nhà nước liên quan đến việc sử dụng các đồng tiền ảo trong thanh toán trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, thực hiện thanh tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về thanh toán không dùng tiền mặt, không hợp pháp, bị cấm phát hành, cung ứng và sử dụng theo quy định. Qua đó, cập nhật và tham mưu UBND TP.HCM triển khai kịp thời các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới liên quan đến quản lý và xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo.

TP.HCM cũng giao Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện công tác điều tra, phòng, chống các hành vi liên quan đến sử dụng các đồng tiền ảo trong thanh toán trên địa bàn.

Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động đối với các đơn vị cung ứng dịch vụ thuộc lĩnh vực phụ trách có liên quan đến việc sử dụng tiền ảo trong thanh toán. Các sở ngành này cũng cần phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM; Cục Thanh tra giám sát xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Trên cơ sở những thông tin từ Ngân hàng Nhà nước và quy định pháp luật liên quan, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thực hiện công tác thông tin tuyên truyền về những rủi ro liên quan đến các đồng tiền ảo để người dân và doanh nghiệp nắm, hiểu rõ, hạn chế tối đa những rủi ro bất lợi ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Theo Cục Hải quan TP.HCM, tính đến trung tuần tháng 12.2017, thành phố đã có 7.005 máy đào tiền ảo được làm thủ tục nhập khẩu hải quan. Trước đó, tính đến cuối tháng 10.2017, số máy được nhập về TP.HCM chỉ khoảng 1.400 máy, bao gồm 1.310 máy bitcoin và 620 máy litecoin.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM điều tra hành vi thanh toán tiền ảo, bitcoin