Toàn bộ các địa điểm mà 4 bệnh nhân mắc COVID-19 trong cộng đồng lui tới tại TP.HCM đã được dỡ bỏ, kết thúc thời gian theo dõi. Như vậy, đến thời điểm này các địa điểm liên quan đến 4 bệnh nhân trên đã hoạt động trở lại bình thường.

TP.HCM: Dỡ phong tỏa các điểm mà 4 bệnh nhân mắc COVID-19 trong cộng đồng lui tới

Hồ Quang | 16/12/2020, 12:23

Toàn bộ các địa điểm mà 4 bệnh nhân mắc COVID-19 trong cộng đồng lui tới tại TP.HCM đã được dỡ bỏ, kết thúc thời gian theo dõi. Như vậy, đến thời điểm này các địa điểm liên quan đến 4 bệnh nhân trên đã hoạt động trở lại bình thường.

Ngày 16.12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, TP đã tiến hành dỡ bỏ toàn bộ các địa điểm mà 4 bệnh nhân mắc COVID-19 (1342, 1347, 1348 và 1349) trong cộng đồng lui tới, đồng thời kết thúc theo dõi các điểm này. Như vậy, đến thời điểm này, những người dân và các địa điểm có liên quan đến 4 bệnh nhân trên đã an toàn. Sau 14 ngày, tất cả những người tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân trên đều âm tính với vi rút SASR- CoV-2.

tphcm-do-phong-tao-cac-diem-diem-ma-4-benh-nhanmac-covid-19-trng-congdong-lui-toi-hinh-anh.png
Dỡ bỏ phong tỏa một khu vực tại TP.HCM có liên quan đến 4 bệnh nhân mắc COVD-19 - Ảnh: PV

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tính đến ngày 16.12, TP có 143 người mắc COVID-19, nhưng đã có 126 người khỏi bệnh và được xuất viện, còn 17 người đang điều trị.

Theo BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM hiện TP đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao: bến xe, bệnh viện, doanh nghiệp… Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Riêng tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP đã lấy mẫu xét nghiệm được 11.285 trường hợp, trong đó có 20 trường hợp dương tính SARS- CoV-2.

Ông Dũng cho biết, hiện TP đang thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày.

Bên cạnh đó, TP vẫn đang tiếp tục cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP; giám sát bệnh nhân mắc COVID-19 đã xuất viện; kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly…

Đến thời điểm này, TP đang thực hiện cách ly tập trung 2.142 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 77 người.

“Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ, bất cứ ai cũng có thể bị lây nhiễm COVID-19. Vì vậy, người dân đoàn kết không kỳ thị, cùng nhau chống lại COVID – 19, đồng thời giúp đỡ, cảm thông, chia sẻ để cùng nhau vượt qua đại dịch này”, bác sĩ Dũng khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Dỡ phong tỏa các điểm mà 4 bệnh nhân mắc COVID-19 trong cộng đồng lui tới