Ngoài việc quảng cáo trái phép, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia còn vi phạm nghiêm trọng hơn khi sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép hành nghề thực hiện kỹ thuật và gây biến chứng.
Thông tin Y học

TP.HCM: Phát hiện bác sĩ dỏm chữa bệnh tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia

Hồ Quang 23/05/2024 16:40

Ngoài việc quảng cáo trái phép, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia còn vi phạm nghiêm trọng hơn khi sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép hành nghề thực hiện kỹ thuật và gây biến chứng.

Chiều 23.5, Sở Y tế TP.HCM cho hay tổ công tác đặc biệt của sở vừa phát hiện phòng khám mang tên “Chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia” (tại 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM) thực hiện quảng cáo trên Facebook sai quy định.

tphcm-phat-hien-bac-si-dom-chua-benh-tai-phong-kham-chuyen-khoa-tham-my-kumoho-asia-hih-ah.png
Phòng khám mang tên "Chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia” có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh - Ảnh: SYT

Cơ sở này đăng tải các clip quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định pháp luật; đồng thời nội dung quảng cáo sử dụng từ “đẳng cấp hàng đầu…” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã nhận phản ánh phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia thực hiện “phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông tại Kumho Asia Beauty Center, sau đó bị biến chứng áp xe phải nhập viện điều trị kéo dài tại một bệnh viện”, đang xác minh làm rõ để xử lý nghiêm, nếu phát hiện có vi phạm.

Ngoài vi phạm quảng cáo trái phép, cơ sở này còn vi phạm nghiêm trọng hơn khi sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép hành nghề thực hiện kỹ thuật và gây biến chứng.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia có Giấy đăng ký doanh nghiệp số 0317746936 ngày 22.3.2023 (đăng ký lần đầu) do Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp, Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa thẩm mỹ số 05733/HCM-GPHĐ ngày 7.6.2023 do Sở Y tế TP.HCM cấp cho bác sĩ N.M.T (chứng chỉ hành nghề số 0028730/HCM-CCHN ngày 20.5.2019).

Sở Y tế TP.HCM đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn TP khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu, và bệnh sử nghi có biến chứng liên quan đến các kỹ thuật, phẫu thuật của các cơ sở khác chuyển đến cần thông tin ngay cho Thanh tra Sở Y tế biết để xử lý theo quy định.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác cao độ trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi cho đường dây nóng qua số 0989401155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, ngăn chặn và xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người dân.

Bài liên quan
Đà Nẵng: Phòng khám sai phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động
Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến vừa cho hay thành phố đang thực hiện các bước để tiến hành xử phạt tiền và tước giấy phép hoạt động từ 3 đến 6 tháng đối với phòng khám đa khoa Hữu Nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kết cấu hạ tầng đô thị của TP.HCM bị quá tải so với sự gia tăng nhanh của dân số
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Theo Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng, kết cấu hạ tầng đô thị của TP.HCM bị quá tải so với sự gia tăng nhanh của dân số, đặc biệt là hạ tầng ngầm chậm phát triển dẫn đến chất lượng sống của người dân chưa cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện bác sĩ dỏm chữa bệnh tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia