TP.HCM tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ như quán bar, vũ trường và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19. Quyết định này được áp dụng từ 0 giờ ngày 31.7 cho đến khi có thông báo mới.

TP.HCM đóng cửa quán bar, vũ trường, cấm tụ tập quá 30 người

30/07/2020, 18:46

TP.HCM tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ như quán bar, vũ trường và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19. Quyết định này được áp dụng từ 0 giờ ngày 31.7 cho đến khi có thông báo mới.

Các quán bar, vũ trường tại TP.HCM sẽ tạm ngưng hoạt động từ ngày 31.7 - Ảnh: Internet

Ngày 30.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký công văn khẩn về việc tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường. Thành phố còn tạm dừng các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, hội thảo chưa cấp thiết và khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người như tiệc cưới, tang lễ…

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, bên ngoài trường học, bệnh viện. TP.HCM đề nghị người dân thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Cạnh đó, TP.HCM khuyến khích họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong trao đổi, làm việc. Đối với các hội nghị cần thiết của Đảng và chính quyền, người tham dự phải áp dụng nghiêm các nguyên tắc phòng dịch của ngành y tế.

Không những vậy, thành phố còn yêu cầu phải tổ chức đo thân nhiệt và đeo khẩu trang tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của cơ quan, đơn vị. Đối với các cuộc họp, người dự họp phải đeo khẩu trang, hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự li gần; rửa tay trước và sau cuộc họp. Sau mỗi cuộc họp thì phải tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các đồ vật, bề mặt tiếp xúc.

Đối với các cuộc họp mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải được tiếp tục và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế trong quá trình thực hiện.

Đặc biệt, UBND TP.HCM đề nghị các cấp chính quyền không được chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Ông Lê Thanh Liêm yêu cầu các chủ tịch quận huyện phải tập trung chỉ đạo công tác phòng dịch, khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng chống dịch trong tình hình mới.

Trước đó, vào sáng 30.7, Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM cũng có chỉ đạo đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, tất cả học sinh được yêu cầu đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc). Trường học thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý khi đi vào trường.

Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không có việc gì cấp thiết thì không nên đến nơi có dịch và thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn cá nhân, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đóng cửa quán bar, vũ trường, cấm tụ tập quá 30 người