Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã chia sẻ về lộ trình cho học sinh ở thủ đô chuyển sang học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022.

Hà Nội đề xuất cho toàn bộ học sinh khối 7-12 trở lại trường sau Tết

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 14/01/2022, 18:10

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã chia sẻ về lộ trình cho học sinh ở thủ đô chuyển sang học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022.

Thông tin tại buổi họp trực tuyến với lãnh đạo các Sở GD-ĐT trong cụm thi đua số 1 của Bộ GD-ĐT vừa tổ chức, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, căn cứ vào diễn biến dịch ở mỗi địa phương, Hà Nội đã thí điểm dạy học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 ở khu vực ngoại thành. Riêng những địa bàn thuộc các quận nội thành có dịch ở cấp độ 1, 2, cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp tại trường.

Ông Cương cho hay, trong thời gian tới, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán 2022, trước tình hình dịch COVID-19, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đang xây dựng các lộ trình, kế hoạch và các phương án để báo cáo với UBND TP.Hà Nội. “Chỉ khi nào đảm bảo sự an toàn thì Hà Nội mới tiếp tục cho học sinh các khối khác đi học trực tiếp. Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục đề xuất với thành phố cho học sinh từ lớp 7 đến 12 đi học trở lại 100% ở tất cả 30 quận, huyện”, ông Cương nói.

hoc-sinh-12-6.jpg
Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ đề xuất cho toàn bộ học sinh khối 7-12 của Hà Nội trở lại trường sau Tết

Hà Nội bắt đầu mở cửa trường học từ đầu tháng 11.2021. Cụ thể, ngày 8.11.2021, 4.000 học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì trở lại lớp. Hai tuần sau, học sinh khối 9 tại 17 huyện, thị xã ngoại thành đến trường. Ngày 6.12.2021, các trường THPT tại các quận, huyện, thị xã chuyển sang dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 12. Trong quá trình thực hiện, tùy theo thay đổi cấp độ dịch, các trường có thể đóng cửa khi quận, huyện chuyển sang cấp độ 3 hoặc mở cửa trở lại khi chuyển từ vùng cam xuống vùng vàng. Hiện tại, học sinh lớp 9 tại 17 huyện, thị xã và các trường thuộc vùng xanh, vùng vàng ở huyện Thanh Trì đang học trực tiếp. Học sinh lớp 12 tại 18 huyện, thị xã cùng 5 quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Bắc Từ Liêm và Đống Đa cũng được đến trường.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đề xuất cho toàn bộ học sinh khối 7-12 trở lại trường sau Tết