UBND TP.HCM vừa có văn bản 4102/UBND-VX về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM dừng thí điểm cho học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi học trực tiếp

Tú Viên | 08/12/2021, 09:53

UBND TP.HCM vừa có văn bản 4102/UBND-VX về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo tạm thời tổ chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 13.12.2021, chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12 đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Thủ Đức, các quận, huyện kiểm tra, thẩm định và phê duyệt kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Sau thời gian thí điểm việc tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9, lớp 12 (từ ngày 13.12 đến hết ngày 25.12), giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Thủ Đức, các quận huyện tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu UBND TP xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn TP từ ngày 3.1.2022.

Trước đó, chiều 7.12, tại phiên thảo luận tổ kỳ họp HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nói, so với các năm trước thì năm nay các em học sinh lớp 1 có thiệt thòi là chưa được đến trường bao giờ.

Vì thế trong kế hoạch tham mưu cho UBND TP, Sở GD-ĐT đã chọn 3 khối lớp 1, 9 và 12 thí điểm đi học trực tiếp.

Tuy nhiên, khi lấy ý kiến, khối lớp 9 và lớp 12 nhận được sự đồng thuận cao trong khi ở lớp 1, tỉ lệ lại rất thấp. Do đó, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch trình UBND TP xem xét chưa cho học sinh lớp 5 tuổi và lớp 1 đi học trực tiếp trở lại như kế hoạch trước đó.

Trao đổi bên hành lang kỳ họp HĐND TP.HCM, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết định hướng của TP hiện nay là sẽ thí điểm đi học

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng cho biết khi khảo sát ý kiến, nhiều gia đình không đồng ý cho con em đến trường, thành phố cũng sẽ không cần gượng ép. Các gia đình thấy không yên tâm thì phải tôn trọng ý kiến phụ huynh.

Theo Bí thư Nên, sáng 7.12, ông đã hội ý với lãnh đạo thành phố và có ý kiến cần trì hoãn kế hoạch này lại. Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM phân tích dù đã lên kế hoạch nhưng cần tùy vào tình hình diễn biến để có quyết định phù hợp, không cứng nhắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM dừng thí điểm cho học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi học trực tiếp