Theo số liệu Knight Frank Việt Nam công bố hôm 12.5, về chỉ số giá thuê văn phòng ở 20 đô thị lớn trên thế giới, căn cứ trên giá thuê trung bình ở mỗi thành phố thì TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng.

TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng

P.V | 12/05/2022, 16:23

Theo số liệu Knight Frank Việt Nam công bố hôm 12.5, về chỉ số giá thuê văn phòng ở 20 đô thị lớn trên thế giới, căn cứ trên giá thuê trung bình ở mỗi thành phố thì TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng.

Knight Frank Việt Nam công bố hôm 12.5 chỉ số giá thuê văn phòng ở 20 đô thị lớn trên thế giới, căn cứ trên giá thuê trung bình ở mỗi thành phố nhằm giải đáp câu hỏi: “Tôi có thể thuê gì với 1.000 USD mỗi tháng?”.

chisotoancau.png
Bảng chỉ số tham chiếu từ cơ sở dữ liệu toàn cầu của Knight Frank

Chỉ số KFVN1000 được tham chiếu từ cơ sở dữ liệu toàn cầu của công ty, bao gồm các yếu tố đồng nội tệ, điều khoản và điều kiện cho thuê tại địa phương, hệ thống đo lường không gian của mỗi thị trường, sau đó chắt lọc tất cả các dữ liệu, quy đổi về một đơn vị tiền tệ chung (USD) và hệ thống đo lường thống nhất (hệ mét) để cung cấp một tập dữ liệu có ý nghĩa, bao quát tất cả các thành phố được đề cập.

Theo đó, hai đô thị lớn nhất Việt Nam nằm trong số những thành phố có giá cả phải chăng nhất cho hoạt động kinh doanh. Với 1.000 USD mỗi tháng, có thể thuê được 36,2 m2 diện tích văn phòng hạng A tại Hà Nội, và 20,9 m2 tại TP.HCM.

"Tình trạng thiếu hụt nguồn cung bất động sản thương mại TP.HCM được phản ánh rõ nét trong nghiên cứu KFVN1000 của chúng tôi. Cụ thể là với cùng số tiền 1.000 USD, tại TP.HCM chỉ có thể thuê được diện tích văn phòng hạng A bé hơn một nửa do với diện tích thuê được ở Hà Nội, khiến chi phí tiền thuê của Thành phố ngang ngửa chi phí tại Berlin hay Đài Bắc,” ông Leo Nguyễn, đại diện của Knight Frank cho biết.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Hong Kong, đô thị đất chật người đông đắt đỏ nhất thế giới, nơi chỉ thuê được vỏn vẹn 6,4 m2 văn phòng tại khu trung tâm với 1.000 USD một tháng. Đứng thứ nhì là khu West End sôi động của London với 7 m2, và New York với 8,6 m2.

Không ngoài dự đoán, Singapore là thành phố có giá thuê văn phòng đắt đỏ nhất Đông Nam Á. Đứng thứ bảy trong danh sách toàn cầu, khách thuê ở quốc đảo này chỉ có thể sử dụng trên dưới 12 m2 văn phòng với chi phí 1.000 USD mỗi tháng. TP.HCM (20,9 m2) đứng thứ nhì về giá thuê trong danh sách tám đô thị được khảo sát trong khu vực, kế đến là Bangkok (30,5 m2), Manila (34,4 m2), Hà Nội (36,2 m2) và Jakarta (40,4 m2).

bangchiso.png
Số liệu chi tiết của 20 thành phố trên toàn cầu, TP.HCM đứng ở vị trí 13, còn ở khu vực Đông Nam Á, TP.HCM đứng thứ 2, sau Singapore

Về tổng thể, có thể nói Đông Nam Á là một trong những khu vực có chi phí văn phòng phải chăng nhất thế giới. Năm thành phố có giá thuê rẻ nhất bảng tổng sắp đều nằm trong khu vực này. Với diện tích 70,2 m2 cho 1.000 USD mỗi tháng, Kuala Lumpur là thành phố có giá thuê ưu đãi nhất, trên cả Phnom Penh, Jakarta và Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đứng thứ nhì Đông Nam Á về giá thuê văn phòng