Tính từ 6 giờ đến 17 giờ ngày 4.6, TP.HCM ghi nhận thêm 15 ca nghi mắc COVID-19, đang chờ Bộ Y tế công bố,

TP.HCM ghi nhận thêm 15 ca nghi mắc COVID-19, đề xuất cách ly F3 tại nhà

P.V | 04/06/2021, 17:10

Tính từ 6 giờ đến 17 giờ ngày 4.6, TP.HCM ghi nhận thêm 15 ca nghi mắc COVID-19, đang chờ Bộ Y tế công bố,

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), 15 ca này phân bố tại 7 quận huyện, gồm quận 7 (1), quận 11 (1), quận 12 (3), Gò Vấp (2), Tân Phú (4), Tân Bình (3), huyện Hóc Môn (1).

Trong 15 trường hợp nghi nhiễm có 13 ca liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước.

Có 1 trường hợp làm chung tòa nhà với BN4514, BN4583 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại một công ty ở quận 3. Trường hợp này đã được cách ly tập trung từ ngày 18.5.

Ca còn lại được phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện đang được điều tra, xác minh nguồn lây.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều 4.6, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM - Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết TP.HCM vừa phát hiện ca bệnh mới tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn, 2 ca bệnh tại Bệnh viện FV. Các trường hợp có triệu chứng được phát hiện ở khâu khám sàng lọc.

Gần đây, TP.HCM đã ghi nhận ca nhiễm tại 4 bệnh viện là Bệnh viện Gò Vấp, Bệnh viện Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn, Bệnh viện FV. Riêng Bệnh viện Tân Phú và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn có nhân viên mắc COVID-19 nên bị phong tỏa toàn bộ.

Chùm ca bệnh quán bánh canh quận 3 phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân này ở trong khu cách ly từ trước nên không có nguy cơ lây lan.

Ngành y tế đang tiến hành xét nghiệm rộng, kiểm tra toàn bộ khu phố có ca bệnh. Ví dụ, Gò Vấp đã xét nghiệm 4 phường. Các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung và được kiểm tra liên tục vào ngày 1, 5, 10; F2 được cách ly tại nhà.

"Hiện nay, do chùm ca bệnh đã 4-5 chu kỳ, có trường hợp ta truy vết thì phát hiện F3. Vì vậy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đang hướng tới ngoài xét nghiệm F2 thì F3 cũng được xét nghiệm và cách ly tại nhà", ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết so với trước ngày 1.6, số ca COVID-19 phát hiện hằng ngày là trên 50, từ 1.6 đến nay thì số ca đã có dấu hiệu giảm dần. Cụ thể, ngày 1.6 có 43 ca, ngày 2.6 có 38 ca, ngày 3.6 có 26 ca.

"Dịch bệnh có dấu hiệu chững lại và giảm dần. Đây là tín hiệu mừng, cho thấy thành phố đã truy vết, khoanh vùng kịp thời. Cần tiếp tục khoanh vùng, truy vết triệt để hơn nữa", ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, xu hướng phát sinh F0 tại quận này đang giảm và Gò Vấp đang kiểm soát F1, F2 chặt chẽ. Ông Dũng cho biết có khả năng trong 10 ngày tới, nếu không phát hiện F0 và kiểm soát được F1, F2 như hiện nay, công tác phòng chống dịch sẽ đạt được hiệu quả tốt.

Bài liên quan
TP.HCM cấm dạy kiến thức cho trẻ trước khi vào lớp 1
Tối 21.4, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở GD-ĐT TP.HCM) yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ 5 tuổi dưới mọi hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ghi nhận thêm 15 ca nghi mắc COVID-19, đề xuất cách ly F3 tại nhà