UBND TP.HCM giao các quận huyện và sở ngành khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ, tập trung nguồn lực để giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hệ thống thoát nước, kênh rạch.

TP.HCM giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm, xâm hại kênh rạch

09/10/2019, 06:51

UBND TP.HCM giao các quận huyện và sở ngành khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ, tập trung nguồn lực để giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hệ thống thoát nước, kênh rạch.

Tình trạng lấn chiếm kênh rạch ngày càng phổ biến - Ảnh: Phan Diệu

UBND TP.HCM vừa chấp thuận chọn 5 tuyến kênh rạch để giải quyết việc lấn chiếm hệ thống thoát nước, kênh rạch và tình trạng xả rác.

Theo đó, thành phố chọn kênh Hy Vọng từ vành đai sân bay đến kênh Tham Lương – Bến Cát (quận Tân Bình); rạch Xuyên Tâm từ kênh Nhiêu Lộc đến sông Vàm Thuật, (các quận Bình Thạnh, Gò Vấp); rạch Nhảy – Ruột Ngựa từ đầu tuyến đến kênh Tàu Hủ (quận 8); rạch Bàu Trâu từ Phan Anh đến kênh Tân Hóa (các quận 6, Tân Phú); rạch Bình Thái từ ngã tư Bình Thái đến rạch Đào (quận Thủ Đức).

Đây là những tuyến rạch có chức năng tiêu thoát nước chính cho khu vực, hiện có khu dân cư sinh sống nhưng có tình trạng xả rác và ô nhiễm môi trường.

Do vậy, UBND TP.HCM giao UBND các quận huyện và sở ngành có liên quan khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ, tập trung nguồn lực để giải quyết dứt điểm các điểm lấn chiếm hệ thống thoát nước, kênh rạch trên 5 tuyến rạch trên.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường tuần tra để xử lý, ngăn chặn kịp thời, không để phát sinh mới các trường hợp lấn chiếm, xâm hại đến hệ thống thoát nước, kênh rạch và có giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xả rác xuống kênh, rạch. Định kỳ hằng quý, các đơn vị này phải báo cáo tiến độ về Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường để tổng hợp báo cáo và đề xuất UBND TP.HCM.

Trong khi đó, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường được giao chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ, đôn đốc và phối hợp với UBND các quận huyện, các sở ngành có liên quan giải quyết nội dung chỉ đạo nêu trên, định kỳ báo cáo UBND TP.HCM tiến độ thực hiện và đề xuất các giải pháp.

Ngoài ra, Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, UBND các quận huyện để xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc nạo vét, duy tu, bảo dưỡng hệ thống sông, kênh, rạch và hệ thống thoát nước từ nay đến năm 2020; làm cơ sở bàn giao cho các quận - huyện, phường, xã quản lý.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm, xâm hại kênh rạch