Dù cho phép học sinh cuối cấp được đến trường ôn luyện, Sở GD-ĐT yêu cầu các lớp học phải đảm bảo giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND TP.

TP.HCM: Giáo viên và học sinh không đeo khẩu trang trong lớp, hiệu trưởng sẽ bị xử lý

Tú Viên | 22/05/2021, 18:01

Dù cho phép học sinh cuối cấp được đến trường ôn luyện, Sở GD-ĐT yêu cầu các lớp học phải đảm bảo giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND TP.

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM vừa gửi công văn đề nghị lãnh đạo tất cả các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM triển khai đầy đủ đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh những chỉ đạo mới nhất ngày 21.5 của UBND TP.HCM về phòng chống dịch COVD-19.

Sở nhấn mạnh người đứng đầu tất cả các đơn vị, cơ sở phải quán triệt, nghiên cứu kỹ và thực hiện nghiêm, đầy đủ chỉ đạo của UBND TP và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, yêu cầu thực hiện 5K, các quy định về hội họp... Các cơ sở giáo dục có tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp phải tách lớp, thực hiện nghiêm quy định giãn cách (dưới 30 người/phòng học), yêu cầu giáo viên và học sinh đeo khẩu trang. Nếu có các biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, thủ trưởng các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, sẽ bị xử lý nghiêm.

Trước đó, trong cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM về công tác phòng chống dịch trên địa bàn ngày 21.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị lãnh đạo các sở ban ngành quyết liệt chỉ đạo các đơn vị cùng với các cơ quan chức năng thời gian sắp tới triển khai theo đúng phương châm của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP là “thần tốc, quyết liệt và phối hợp đồng bộ”.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, TP.HCM xuất hiện 3 chuỗi lây nhiễm (chuỗi lây nhiễm từ bệnh nhân 4.514 và 4.583, chuỗi lây nhiễm quận 3 liên quan đến 3 mẹ con làm quán ăn ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu và chuỗi ở quận Gò Vấp). Từ ngày 18.5 đến nay, TP.HCM đã xuất hiện 6 ca nhiễm mới COVID-19 tại cộng đồng, sau hơn 20 ngày không xuất hiện ca nhiễm. Trong đó, bệnh nhân 4.514 nhiễm SARS-CoV-2 biến chủng Ấn Độ B1.167, đây là biến chủng có mức độ nguy hiểm cao, tần suất lây lan nhanh và rất khó chữa trị.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, cần chú ý phòng chống dịch tại các điểm bầu cử; các bệnh viện hết sức chú ý trong kiểm soát dịch, phải sàng lọc ngay từ đầu. Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo và sự kiện tập trung từ 20 người trở lên và thực hiện giãn cách. Bên cạnh đó, dừng các hoạt động hội họp, tập trung trên 30 người/phòng. Không tụ tập từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công trường, công sở, trường học, bệnh viện, và yêu cầu khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Sở GD-ĐT TP.HCM hôm 19.5 cũng hướng dẫn các trường học có thể tổ chức lễ bế giảng năm học theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong qua trình tổ chức, phải đảm bảo số lượng người tham gia đúng quy định của công tác phòng chống dịch COVID-19.

Về thông báo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh cuối năm học, Sở đề nghị các trường không tổ chức họp phụ huynh trực tiếp cuối năm mà thông báo kết quả học tập qua internet (học bạ điện tử, SMS, trang thông tin điện tử của trường ...) để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19. Tổ chức ôn tập, phụ đạo, bồi dưỡng học sinh cuối cấp, thực hiện tốt công tác chuẩn bị để giúp học sinh tham dự kỳ thi thuận lợi, an toàn và đúng quy định.

Đối với những phụ huynh học sinh không có điều kiện tiếp nhận thông tin qua hệ thống internet, nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm thông báo kết quả qua đường bưu chính viễn thông. Trong trường hợp cần thiết phải trực tiếp thông báo cho học sinh và phụ huynh tại trường, nhà trường phải đảm bảo các quy định của UBND TP về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là nguyên tắc 5K.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Giáo viên và học sinh không đeo khẩu trang trong lớp, hiệu trưởng sẽ bị xử lý