Trong tuần này, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra các cơ sở giáo dục để đảm bảo điều kiện thực hiện việc dạy học của học sinh cuối cấp. Nơi nào không đảm bảo điều kiện trong phòng chống dịch COVID-19 chắc chắn không được tổ chức"

TP.HCM đảm bảo cho học sinh cuối cấp tiếp tục năm học

Tú Viên | 19/05/2021, 13:55

Trong tuần này, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra các cơ sở giáo dục để đảm bảo điều kiện thực hiện việc dạy học của học sinh cuối cấp. Nơi nào không đảm bảo điều kiện trong phòng chống dịch COVID-19 chắc chắn không được tổ chức"

Trước tình hình dịch COVID-19 diến biến phức tạp, phụ huynh các em học sinh cuối cấp quan tâm liệu TP.HCM tiếp tục cho học sinh lớp 9, lớp 12 đến trường học tập trung để chuẩn bị cho các kỳ thi hay không.

Ngày 16.5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Theo đó, đối với một số địa phương có tình hình dịch COVID-19 phức tạp, học sinh không thể đến trường để hoàn thành năm học, Bộ GD-ĐT đề nghị sở GD-ĐT chủ động tham mưu thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học.

Văn bản của Bộ ghi rõ tổ chức cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến, quan tâm, động viên, hỗ trợ các học sinh là F1, F2; xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho các đối tượng học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện có dịch COVID-19, trên tinh thần không để học sinh nào không được thi vì dịch bệnh.

Nhiều địa phương có dịch phức tạp như Bắc Giang, Bắc Ninh đã quyết định kéo dài thời gian năm học, lùi lịch thi trước diễn biến của dịch COVID-19. Riêng TP.HCM thì mới xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng nên dư luận rất quan tâm ứng phó của thành phố.

Trả lời báo chí, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết: "TP.HCM không phải lần đầu tiên có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và thành phố đang kiểm soát tình hình". Đồng thời, ông Đức khẳng định: "Ngành giáo dục phải siết chặt kỷ cương, làm sao tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả và nghiêm khắc. Trong tuần này, Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra các cơ sở giáo dục để đảm bảo điều kiện thực hiện việc dạy học của học sinh cuối cấp. Nơi nào không đảm bảo điều kiện trong phòng chống dịch COVID-19 chắc chắn không được tổ chức".

Về thông lan truyền trên mạng xã hội đêm 18.5 cho rằng UBND TP.HCM cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học, Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông TP.HCM Từ Lương, khẳng định đó là thông tin giả mạo.

Trong khi đó, các trường đại học tại TP.HCM lại đã lên phương án điều chỉnh kế hoạch dạy học sang hình thức trực tuyến. Các môn thực hành, thí nghiệm còn lại sẽ tạm dừng cho đến khi khôi phục hình thức học trực tiếp.

Không chỉ vậy, một số trường đã quyết định luôn việc hoãn kỳ thi học kỳ 2 để phòng tránh dịch. Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa thông báo hoãn tổ chức thi cuối kỳ học kỳ 2, học kỳ dự thính của năm học 2020-2021 với các môn thi tập trung có lịch thi từ ngày 22.5 đến ngày 8.6. Trường cũng hoãn tổ chức kỳ thi chứng chỉ quốc tế MOS ngày 23.5. Lịch thi tiếng Anh các ngày 16.5, 22.5, ngày 7 và 8.6 cũng sẽ tạm hoãn.

Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng vừa thông báo tạm dừng thi hết môn học kỳ 2 năm học 2020 – 2021 do tình hình diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của UBND TP.HCM. Các trường sẽ thông báo sớm kế hoạch điều chỉnh tổ chức kỳ thi trong thời gian tới.

Trước đó, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021. Theo kế hoạch cũ, kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 29 và 30.5. Thời gian thi dự kiến sẽ dời sang nửa cuối tháng 6.2021, tức lùi hơn nửa tháng so với kế hoạch trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đảm bảo cho học sinh cuối cấp tiếp tục năm học