Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và tuyển sinh vào lớp 10, Sở đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thi xây dựng các phương án dự phòng.

Hà Nội sẵn sàng các phương án dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Dạ Thảo | 19/05/2021, 23:00

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và tuyển sinh vào lớp 10, Sở đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thi xây dựng các phương án dự phòng.

Ngày 19.5, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đang phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị, địa phương xây dựng phương án tổ chức kỳ thi với quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và tuyển sinh vào lớp 10, đồng thời sẵn sàng phương án dự phòng để ứng phó với mọi diễn biến của dịch COVID-19.

Hiện tại, công tác kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi và điều kiện dự thi của thí sinh đang được các trường trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai để hoàn thành vào ngày 24.5.

tu-van-tuyen-sinh-2020.jpg
Hà Nội sẵn sàng các phương án dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và tuyển sinh vào lớp 10

Về kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT, dự kiến số học sinh dự xét tốt nghiệp THCS tại Hà Nội khoảng hơn 110.000 (tăng khoáng 6.200 học sinh so với năm học trước). Từ số liệu này, Sở GD-ĐT đã tính toán và dự kiến điều động hơn 12.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Các phòng GD-ĐT đã giới thiệu các trường THCS đủ điều kiện tiêu chuẩn đặt làm điểm thi, đồng thời rà soát đội ngũ giáo viên để thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh.

Còn đối với kỳ thi THPT 2021 diễn ra trên địa bàn, số thí sinh của Hà Nội đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là hơn 101.300, trong đó có trên 98.000 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, hơn 3.300 thí sinh đã tốt nghiệp dự thi để lấy kết quả xét tuyển ĐH. Kỳ thi diễn ra tại Hà Nội có 193 điểm thi với 4.200 phòng thi.

Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ: “Trường hợp tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong những ngày tổ chức thi tốt nghiệp và tuyển sinh lớp 10, để đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên và người làm công tác thi, phương án tổ chức thi có thể phải điều chỉnh địa điểm thi hoặc tổ chức thi theo nhiều đợt”.

Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Phạm Văn Đại cho hay, với đối tượng là thí sinh bị cách ly vì dịch bệnh COVID-19 tại thời điểm diễn ra 2 kỳ thi tuyển sinh thì sẽ có 2 cách giải quyết: Đối với kỳ tuyển sinh lớp 10, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế phân loại, lập danh sách cụ thể các trường hợp F0, F1, F2 và học sinh ở khu vực phong tỏa cách ly để xem xét, trình UBND thành phố xin ý kiến. Có thể xử lý theo 2 phương án là cho học sinh thi sau hoặc xét đặc cách và Sở sẽ có báo cáo cụ thể về vấn đề này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẵn sàng các phương án dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021