Dịp Tết Nguyên đán 2019, TP.HCM đã làm việc với các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối và thống nhất sẽ mở rộng khung giờ bán hàng, phục vụ tiện lợi cho người dân có thể mua sắm ngoài giờ làm việc. Đồng thời, nhiều chương trình khuyến mại sẽ được thực hiện xuyên suốt.

TP.HCM: Hàng tết dồi dào, nhiều chương trình khuyến mại sớm

08/01/2019, 09:04

Dịp Tết Nguyên đán 2019, TP.HCM đã làm việc với các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối và thống nhất sẽ mở rộng khung giờ bán hàng, phục vụ tiện lợi cho người dân có thể mua sắm ngoài giờ làm việc. Đồng thời, nhiều chương trình khuyến mại sẽ được thực hiện xuyên suốt.

TP.HCM khuyên người dân mua hoa về chưng tết sớm để có giá tốt - Ảnh: Phan Diệu

Trên đây là thông tin được các sở ngành công bố tại chương trình Lắng nghe và trao đổi: Tết Kỷ hợi 2019 - Yên vui, an toàn, tiết kiệm diễn ra cuối tuần qua.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cơ quan này đã làm việc với các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối của thành phố và thống nhất trong dịp tết sẽ mở rộng khung giờ bán hàng, phục vụ tiện lợi cho người dân có thể mua sắm ngoài giờ làm việc.

Cụ thể, từ ngày 20 - 26 tháng Chạp, thời gian bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi… từ 8 - 22 giờ. Ngày 27, 28, 29 tết bán hàng từ 7- 24 giờ. Riêng ngày 30 tết bán hàng từ 7giờ đến 12 giờ trưa. Từ mùng 2 đến mùng 5, các siêu thị khai trương trở lại sẽ bán hàng trong buổi sáng từ 8 -12 giờ. Từ mùng 6 trở đi thì hoạt động trở lại như bình thường.

Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ và để đảm bảo giá cả không tăng so với tết 2018.

Về hoa tết, năm nay lượng hoa về TP.HCM dự kiến bằng tết 2018 với khoảng 150 triệu bông hoa cắt cành và 800.000 chậu hoa các loại. Do vậy, bà Trang nói rằng người dân TP.HCM nên chọn mua hoa chưng tết sớm để chọn được bông đẹp. Qua đó, giúp người nông dân bán xong sớm, kịp trở về quê đón tết cũng như giúp cho công nhân vệ sinh ở TP.HCM sớm thu dọn địa bàn, trả lại vỉa hè, lề đường thông thoáng đón tết.

Trong khi đó, về giá cả hàng hóa dịp tết, ông Nguyễn Anh Đức - Phó tổng giám đốc Thường trực Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cam kết từ nay đến Tết Nguyên đán 2019, Saigon Co.op không những không tăng giá mà còn giảm từ 5-10% với 9 nhóm hàng bình ổn giá phục vụ tết.

Tương tự, ông Nguyễn Phúc Khoa - Phó tổng giám đốc Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) cũng cho biết đơn vị này có nhiều chương trình khuyến mại với mức giảm từ 10-49%.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Trương Thị Ánh lưu ý các đơn vị khuyến mại phải đảm bảo chất lượng hàng hóa, không đem hàng hóa gần hết hạn sử dụng để bán kèm theo.

“Trong thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm luôn được thực hiện xuyên suốt, nhưng trong thời điểm Tết Nguyên đán các cơ quan quản lý của thành phố cần tăng cường với những biện pháp mạnh để thanh tra, kiểm tra các địa điểm bán buôn. Phải có biện pháp tuyên truyền tích cực để người dân nâng cao ý thức và nhận thức trong việc mua sắm, tiêu dùng”, bà Ánh nói.

Cũng liên quan công tác chăm lo tết, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả ổn định đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo hàng hóa lưu thông, phân phối trên thị trường đạt chất lượng, đúng quy định, rõ nguồn gốc; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, gián đoạn nguồn hàng. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đẩy mạnh công tác chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, kiểm tra vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, trong dịp Tết, thành phố cũng đặt mục tiêu cao đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại cho nhân dân từ thành phố đi các tỉnh, thành trước tết và từ các tỉnh, thành về TP.HCM sau tết.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, các sở, ban ngành, UBND các quận huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc TP.HCM phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc, học tập... trở lại bình thường.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hàng tết dồi dào, nhiều chương trình khuyến mại sớm