Nếu giữa tháng 12, các điều kiện về cơ sở vật chất, vắc xin, kế hoạch an toàn, các điều kiện đảm bảo thì có thể mở thí điểm cho lớp 9 và lớp 12 ở những vùng cho phép.

TP.HCM: Học sinh cuối cấp có thể trở lại trường vào tháng sau

Tú Viên | 19/11/2021, 16:24

Nếu giữa tháng 12, các điều kiện về cơ sở vật chất, vắc xin, kế hoạch an toàn, các điều kiện đảm bảo thì có thể mở thí điểm cho lớp 9 và lớp 12 ở những vùng cho phép.

Hôm nay 19.11, tại buổi làm việc giữa UBND TPH.CM với Sở GD-ĐT về phương án tổ chức cho học sinh trở lại trường học, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị Sở rà soát lại kế hoạch năm học, sắp xếp các nhiệm vụ còn lại để kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhằm đảm bảo kết quả cao nhất trong thực hiện các nhiệm vụ năm học.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết người dân rất quan tâm đến việc chuẩn bị mở lại trường học. Tuy nhiên, cần phải bàn bạc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo, không để mở cửa trường rồi lại đóng gây hoang mang cho xã hội, phải đáp ứng các tiêu chí an toàn cho học sinh. Việc quyết định mở cửa đồng loạt hay mở ở những vùng an toàn trước, mở ở cấp học nào trước, cấp học nào sau... đang được TP bàn bạc và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM chỉ đạo trước khi thực hiện đại trà cần tổ chức mở cửa trở lại thí điểm ở những địa bàn vùng xanh ổn định, thầy cô và học trò ít có sự xáo trộn, tinh thần là mở lớp 9 và 12 trước.

Ông Phan Văn Mãi nêu: “Nếu giữa tháng 12, các điều kiện về cơ sở vật chất, vắc xin, kế hoạch an toàn, các điều kiện đảm bảo thì có thể mở thí điểm cho lớp 9 và lớp 12 ở những vùng cho phép. Nghiên cứu thí điểm với bậc mầm non, chỗ này càng cần phải chuẩn bị kỹ hơn, đặc biệt là có sự đồng thuận của phụ huynh”.

hoc-sinh.jpg
Học sinh xã đảo Thạnh An đã đi học tại trường từ 1 tháng nay - Ảnh: Internet

Hiện TP.HCM mới cho 2 trường trên xã đảo Thạnh An mở cửa trở lại. TP yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương đánh giá thí điểm việc đi học trở lại ở Thạnh An (H.Cần Giờ), hoàn thiện bổ sung các hướng dẫn cần thiết; yêu cầu từng trường học từ mầm non đến các cấp học có kế hoạch dạy học an toàn cho trường của mình. 

Kế hoạch dạy và học trực tiếp của Sở GD-ĐT, dự kiến hoàn thiện trong tuần này và được yêu cầu tiếp tục bổ sung. Kế hoạch phải được triển khai đến các sở ngành liên quan và ban chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện, TP.Thủ Đức để có sự đồng bộ, thống nhất. 

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm học, ngành GD-ĐT cần lưu ý bám sát các quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT để triển khai các nhiệm vụ, song song với việc chủ động, năng động, sáng tạo để triển khai các hoạt động phù hợp thực tiễn tại TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Học sinh cuối cấp có thể trở lại trường vào tháng sau