Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên thành phố, Sở GD-ĐT TP.HCM lập kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp thành phố năm 2020.

TP.HCM: Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

29/09/2020, 21:34

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên thành phố, Sở GD-ĐT TP.HCM lập kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp thành phố năm 2020.

Học sinh Việt Nam tại cuộc thi “Khởi nghiệp trẻ quốc tế 2020”-Ảnh: Internet

Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh các trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Sở GD-ĐT cũng khuyến khích học sinh các trường trung học cơ sở tham dự.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” nhằm tạo môi trường trải nghiệm và cơ chế hoạt động khởi nghiệp, tạo chuyển biến mang tính đột phá về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trung tâm Giáo dục thường xuyên, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Không chỉ vậy, cuộc thi còn đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp; khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, từng bước hình thành, xây dựng quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo.

Các dự án khởi nghiệp tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp thành phố năm 2020 hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần tạo sự đột phá đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Nội dung cuộc thi bao gồm các lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện các quy định của kế hoạch cuộc thi, đảm bảo sản phẩm dự thi phải tuân thủ đúng yêu cầu của Ban Tổ chức. Không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin trong hồ sơ dự thi. Các sản phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả. Các giải pháp, ý tưởng sáng tạo muốn bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ phải đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền trước khi công bố giải.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu bài gửi dự thi của các trường không đến được Ban tổ chức do lỗi kỹ thuật. Trong trường hợp tranh chấp bản quyền phát sinh sau khi sản phẩm dự thi đoạt giải, đối tượng dự thi hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Mọi chi phí hay các khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng Cuộc thi do tác giả, nhóm tác giả đoạt giải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị có liên quan, phối hợp tổ chức cuộc thi thiết thực và hiệu quả, các Phòng GD-ĐT quận, huyện thông báo đến các trường THCS về Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp thành phố năm 2020. Động viên, tạo điều kiện cho học sinh các trường THCS tham dự cuộc thi.

Thời gian bình chọn cho các dự án được mở trong vòng 10 ngày: Từ 12 giờ ngày 7.12.2020 đến hết 12 giờ ngày 17.12.2020. Vòng thi chung kết sẽ diễn ra từ ngày 18-19.12.2020 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp