Ngày 14.4, Sở Y tế TPHCM ra mắt ngân hàng câu hỏi và chính thức khởi động hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần thứ 1 - 2024.
Thông tin Y học

TP.HCM: Hội thi 'Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế'

Hồ Quang 14/04/2024 16:56

Ngày 14.4, Sở Y tế TPHCM ra mắt ngân hàng câu hỏi và chính thức khởi động hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần thứ 1 - 2024.

Đây là hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần đầu tiên do Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Bảo hiểm Xã hội TP.HCM tổ chức nhằm chào mừng ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (1.7.2024).

tphcm-lan-dau-tien-mo-hoi-thi-thay-thuoc-gioi-chuyen-mon-vung-bao-hiem-y-te-hinh-anh.png
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 điều trị cho bệnh nhân - Ảnh: PV

Sở Y tế TP.HCM cho biết hội thi này dành cho các thầy thuốc là các bác sĩ, dược sĩ đang làm việc tại các vị trí quản lý như trưởng-phó các khoa, phòng hoặc thuộc diện quy hoạch trưởng-phó khoa, phòng của bệnh viện.

Các đơn vị gửi danh sách đăng ký dự thi gửi về Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế TP.HCM trước ngày 30.4.2024.

Hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần thứ 1 - 2024 sẽ diễn ra 3 vòng thi, với 2 vòng lý thuyết và 1 vòng thi xử lý tình huống.

Dự kiến vòng 1 sẽ được tổ chức vào ngày 31.5.2024. Tại đây, các thí sinh sẽ trả lời từ 60 - 80 câu hỏi trắc nghiệm qua nền tảng trực tuyến (thi tại địa phương của thí sinh, không phải di chuyển đến TP.HCM để thi), điểm đầu cầu là Sở Y tế TPHCM. Kết thúc vòng 1 sẽ chọn ra khoảng 100 thí sinh có số điểm tốt nhất vào vòng 2.

Tại vòng 2, các thí sinh sẽ trải qua kỳ thi trả lời nhanh qua ứng dụng Kahoot, được tổ chức thi tại Sở Y tế, dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6.2024. Vòng 2 sẽ chọn ra 15 thí sinh có số điểm cao nhất để vào vòng 3 - vòng chung kết.

Tại vòng chung kết xếp hạng, 15 thí sinh sẽ bắt thăm chia làm 5 đội để thi tình huống.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” là dịp để các thầy thuốc cùng học tập, nghiên cứu giúp nắm vững các quy định về chuyên môn và các chính sách về BHYT; qua đó đảm bảo cho người dân tham gia BHYT được chăm sóc sức khỏe, và hưởng những quyền lợi về BHYT tốt nhất, đúng theo các quy định pháp luật.

Sở Y tế kêu gọi tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP tích cực tham gia và mong muốn sở y tế các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên phổ biến đến các bệnh viện trực thuộc và các bệnh viện tỉnh thành khu vực phía nam để hưởng ứng và đăng ký tham dự.

Bài liên quan
Thầy thuốc trẻ đẩy mạnh sáng tạo và nghiên cứu khoa học
Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về nâng cao chất lượng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng” được tổ chức nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động thầy thuốc trẻ sáng tạo nghiên cứu khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hội thi 'Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế'