Về vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc (TP.Hà Nội) ngày 13.4, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Sở Y tế TP.Hà Nội hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa.
Thông tin Y học

Vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Thu Cúc: Đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ chuyên môn

Hồ Quang 13/04/2024 14:05

Về vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc (TP.Hà Nội) ngày 13.4, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Sở Y tế TP.Hà Nội hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa.

Bộ Y tế cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Sở Y tế TP.Hà Nội và báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

vu-thia-nhi-tu-vong-tai-benh-vien-thu-cuc-de-nghi-so-y-te-hanoi-ho-tro-chuyen-mon-hinh-anh.png
Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc - nơi xảy ra vụ thai nhi tử vong - Ảnh: PV

Qua đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP.Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc và các cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh (nếu có) nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trên địa bàn cũng như hoạt động của bệnh viện và ngành y tế. Đồng thời, Sở Y tế TP.Hà Nội hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này theo quy định hiện hành.

Trong trường hợp cần thiết thành lập Hội đồng chuyên môn, có thể mời các chuyên gia của Bệnh viện Phụ sản Trung ương để có thêm thông tin về quá trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh nhân Trần Ngọc Diệp sau khi chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 27.3.2024.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc tiếp tục thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và các nội dung yêu cầu tại văn bản số 1817/BYT-BMTE ngày 9.4.2024 của Bộ Y tế.

Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng đảm bảo khách quan, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người bệnh cũng như hoạt động của bệnh viện và ngành y tế.

Theo thông tin ban đầu, chị Trần Ngọc Diệp (ngụ quận Đống Đa, Hà Nội) có tham gia gói dịch vụ chăm sóc, khám chữa bệnh và sinh con của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc bắt đầu từ tuần thai thứ 36.

Ngày 16.3, chị Diệp khám thai thì được phát hiện giảm nước ối, tim thai dao động nhiều, dây rốn quấn cổ nên được nhập viện. Lúc này, thai phụ đề nghị được mổ nhưng bác sĩ nói vẫn đẻ bình thường.

Đến sáng 17.3, thai phụ siêu âm thì thấy chỉ số nước ối tăng. Bác sĩ cho ra viện, dặn chỉ số nước ối chưa ổn định, nếu thấy bất thường thì đến khám lại.

Ngày 20.3, thai phụ đến kiểm tra định kỳ tại Bệnh viện Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Hà Nội) thì được bác sĩ thông báo thai bình thường, hẹn 3 ngày sau khám lại, còn nếu thấy bất thường thì khám lại ngay.

Ngày 27.3, thai phụ đến khám định kỳ thì bác sĩ xác định đã mất tim thai. Sau đó, sản phụ được chuyển viện cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Kết quả siêu âm ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho thấy tim thai đã ngừng đập và kết luận cháu bé tử vong vì 2 vòng dây rốn quấn cổ, 1 vòng dây rốn thắt nút tại bắp tay.

Bài liên quan
 Bộ Y tế đề nghị làm rõ việc ép thai phụ sinh, thai nhi tử vong
Người nhà sản phụ làm đơn cầu cứu đến Bộ Y tế về việc các bác sĩ, hộ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ (tỉnh Hà Giang) thúc ép sản phụ sinh, dù sản phụ chưa đau đẻ khiến cháu bé sinh ra bị ngạt thở và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Thu Cúc: Đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ chuyên môn