Hai loại thực phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green được quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về công dụng  sản phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Thông tin Y học

Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng về sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green

Hồ Quang 08/04/2024 17:45

Hai loại thực phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green được quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Chiều 8.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo người tiêu dùng về 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green. Theo cục này, hai sản phẩm trên đã được quảng cáo trên một số website với nội dung sai sự thật, gây hiểu nhầm về công dụng sản phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

bo-y-te-canh-bao-nguoi-tieu-dung-ve-san-pham-van-xuan-to-nu-plus-sam-pplus-s-body-green-hinh-anh.png
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vạn Xuân Tố Nữ Plus vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo - Ảnh: PV

Theo đó, qua công tác hậu kiểm, đơn vị này đã phát hiện website: vanxuantonuplus.vn quảng cáo sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus, website: duocphamthanhmong.com quảng cáo Sâm Plus S’body Green vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm rằng các sản phẩm trên có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Được biết, cả 2 sản phẩm Sâm Plus S’body Green và Vạn Xuân Tố Nữ Plus đều do Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma (địa chỉ: Mỹ Gia 3-24, Vinhomes Bến Đoan, phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) công bố, chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, bà Lê Thị Thanh Mong - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma khẳng định công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sâm Plus S’body Green và Vạn Xuân Tố Nữ Plus.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tại đường link nêu trên, vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Bài liên quan
Xử phạt doanh nghiệp nhập lậu thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Ngày 30.10, thông tin từ UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một doanh ngiệp trên địa bàn vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng về sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green