Trong 1 tháng qua đã có hơn 420 người đến TP.HCM từ ổ dịch COVID-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh và một số địa điểm có dịch khác được Bộ Y tế công bố, nhưng hiện vẫn còn hàng trăm người đang phải chờ kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

TP.HCM: Hơn 420 người đến từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh

Hồ Quang | 31/01/2021, 15:35

Trong 1 tháng qua đã có hơn 420 người đến TP.HCM từ ổ dịch COVID-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh và một số địa điểm có dịch khác được Bộ Y tế công bố, nhưng hiện vẫn còn hàng trăm người đang phải chờ kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 31.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, từ ngày 1.1 đến nay, số người từ vùng dịch COVID-19 ở tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và những điểm có dịch được Bộ Y tế công bố đã đến TP.HCM là 428 người. Trong đó, số người đến từ ổ dịch ở TP.Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đến TP.HCM từ ngày 1 đến 27.1 là 80 người, từ ngày 28.1 đến nay là 73 người.

Trong khi đó, số người làm việc hoặc đi qua ổ dịch ở sân bay Vân Đồn ( tỉnh Quảng Ninh) đến TP.HCM từ ngày 1 đến ngày 27.1 là 258 người.

Ngoài ra còn có 17 người từ những điểm có dịch khác được Bộ Y tế công bố đến TP.HCM trong khoảng thời gian trên.

hon-420-nguoi-tu-vung-dich-hai-duong-quang-ninh-den-tphcm-hinh-anh(1).png
TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với những trường hợp đến từ vùng dịch - Ảnh: PV

Tuy nhiên, đến thời điểm này, trong số 80 người đến từ TP. Chí linh chỉ mới có 40 người có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2, còn lại đang chờ kết quả, còn trong số 73 người (tính từ ngày 28.1) chỉ mới có 25 người có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Trong số 258 người làm việc hoặc đi qua ổ dịch ở sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), chỉ mới có 87 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2, còn lại gần 200 người đang chờ kết quả. Đối với 17 người đến từ các điểm có dịch được Bộ Y tế công bố cũng chỉ mới có 11 người có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tính đến ngày 31.1 đã có 446 trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các địa điểm có dịch COVID-19 do Bộ Y tế công bố thực hiện hiện khai báo y tế, trong đó có 328 đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, có 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS- CoV-2 là bệnh nhân 1660, 170 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

“Thành phố đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, xử lý phòng chống dịch theo quy định với các trường hợp nhiễm mới phát hiện, kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Ngoài ra, chúng tôi cũng triển khai cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về nơi cư trú; giám sát 13 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh được xuất viện”, ông Dũng cho hay.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến thời điểm này, TP đã phát hiện 167 người nhiễm COVID-19, trong đó có 152 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 15 trường hợp đang điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiện TP đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.723 người và 136 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

“Người dân đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các địa điểm có dịch COVID-19 do Bộ Y tế công bố phải chủ động khai báo y tế; tăng cường cảnh giác, không chủ quan lơ là; thực hiện nghiêm phòng bệnh theo thông điệp 5K”, ông Dũng khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hơn 420 người đến từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh