Nam thanh niên này được xác định dương tính với vi rút COVID-19, sau khi đi dự đám cưới tại Hải Dương cùng với bệnh nhân 1612 nhưng không mang khẩu trang. Các lực lượng chức năng ở TP.HCM đang khẩn trương truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân này.

TP.HCM: Phát hiện nam thanh niên nhiễm COVID-19 đến từ Hải Dương

Hồ Quang | 30/01/2021, 11:44

Nam thanh niên này được xác định dương tính với vi rút COVID-19, sau khi đi dự đám cưới tại Hải Dương cùng với bệnh nhân 1612 nhưng không mang khẩu trang. Các lực lượng chức năng ở TP.HCM đang khẩn trương truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân này.

Sáng nay (30.1), GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay TP.HCM đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS- CoV-2 liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân này là Bùi Trọng T. (sinh năm 1993, quê Hải Dương) đã dự một tiệc cưới ở Hải Dương và tiếp xúc với bệnh nhân 1612.

tphcm-phat-hien-nam-thanh-nien-duong-tinh-voicovid-1-den-tu-hai-duong-hinh-anh(1).jpg
Ngành y tế TP.HCM  tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 cho những trường hợp nghi ngờ- Ảnh: PV

Qua điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, sau khi dự đám cưới ở tỉnh Hải Dương, vào lúc 15 giờ ngày 28.1, bệnh nhân T. di chuyển vào TP.HCM trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Sau đó, bệnh nhân T. bắt taxi đến khách sạn Như Quỳnh (số 9, Đặng Minh Khiêm, phường, quận 11). Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với các nhân viên của khách sạn này cũng như một số khách khác trong khách sạn. Bệnh nhân nhận phòng 202 rồi đến ăn cơm tại một quán cơm trên đường Thuận Kiều.

Sau khi phát hiện bệnh nhân 1612 dương tính với COVID-19, bệnh nhân này đến khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi chiều 29.1. Sau đó, kết quả mẫu bệnh cho thấy T. dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết hiện cơ quan chức năng đã cách ly 12 người tiếp xúc gần (F1) và 27 người đi cùng chuyến bay với T. nhưng có 3 người chưa tìm được. Hiện lực lượng chức năng cũng khoanh vùng 260 trường hợp có liên quan đến T.

“Đến nay 1 người tiếp xúc gần T. có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2, những trường hợp còn lại đang chờ kết quả. Ngành y tế đã triển khai phòng dịch tại khách sạn nơi bệnh nhân đến, công tác cách ly đang thực hiện nghiêm ngặt. Các trường hợp nguy cơ cao là 5 hàng ghế đầu cùng chuyến bay đã được cách ly, lấy mẫu”, ông Dũng cho biết.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay tại TP.HCM, ông Dũng cho biết TP đang cập nhật các hướng dẫn xử lý phòng chống dịch bệnh với người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh; truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Xử lý phòng chống dịch theo quy định với các trường hợp nghi nhiễm, trường hợp tái dương tính; kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố.

“Người dân hãy bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, theo dõi thông tin chính thức từ ngành y tế, thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K”, ông Dũng khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện nam thanh niên nhiễm COVID-19 đến từ Hải Dương