Chiều 30.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo quy định việc thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe đối với những người đến từ tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương cũng như những người rời Quảng Ninh, Hải Dương đến TP.HCM.

TP.HCM: Những người đến từ Quảng Ninh, Hải Dương được cách ly như thế nào?

Hồ Quang | 30/01/2021, 21:45

Chiều 30.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo quy định việc thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe đối với những người đến từ tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương cũng như những người rời Quảng Ninh, Hải Dương đến TP.HCM.

Trong nhiều ngày qua, cả 2 ổ dịch COVID-19 ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh liên tục xuất hiện thêm các trường hợp mắc COVID-19. Trong chiều hôm nay (30.1), Hải Dương và Quảng Ninh tiếp tục ghi nhận thêm các trường hợp mắc COVID-19, trong đó tỉnh Quảng Ninh ghi nhận thêm 4 ca, còn tỉnh Hải Dương ghi nhận đến 18 ca.

tphcm-nhung-nguoi-den-tu-quang-ninh-hai-duong-duoc-cvah-ly-nhu-the-nao-hinh-anh(1).png
Khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi - Ảnh: P.V

Như vậy, tính từ thời điểm xuất hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên của 2 địa phương trên vào ngày 27.1 thì đến 18 giờ ngày 30.1, tổng số ca mắc COVID-19 của 2 địa phương này đã lên đến 207 người.

Trước tình hình trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo hướng dẫn những người đến từ Hải Dương và Quảng Ninh thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe.

Theo đó, những người có tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 khi đến TP.HCM phải thực hiện việc cách ly 21 ngày; người đến từ các địa điểm của 2 địa phương trên được Bộ Y tế công bố có dịch phải thực hiện cách ly 21 ngày.

Đối với những người rời Hải Dương từ ngày 1.1 đến 27.1, nếu ở TP.Chí Linh từ ngày 1.1 đến 14.1 thực hiện xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà, từ ngày 15.1 đến 27.1 phải cách ly tập trung ít nhất 14 ngày và thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2; nếu ở ngoài TP.Chí Linh thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và sẽ xét nghiệm khi có triệu chứng.

Riêng đối với những người rời Quảng Ninh từ ngày 1.1 đến 27.1, nếu làm việc hoặc đi ngang qua sân bay Vân Đồn từ ngày 5.1 đến ngày 14.1 phải thực hiện xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu từ ngày 15.1 đến 27.1 thì phải cách ly tập trung ít nhất 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Những người ngoài sân bay Vân Đồn thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và sẽ thực hiện xét nghiệm khi có triệu chứng.

Trong trường hợp, những người từ Hải Dương, Quảng Ninh đến từ ngày 28.1 đến nay phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM lưu ý đối với những người tự theo dõi sức khỏe phải thực hiện đúng 21 ngày, kể từ ngày rời khỏi vùng dịch. Người dân cần tự giác khai báo y tế. Nếu mắc bệnh mà trước đó không khai báo y tế sẽ bị xử phạt nghiêm về hành vi để “lây lan dịch bệnh vì không khai báo y tế”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Những người đến từ Quảng Ninh, Hải Dương được cách ly như thế nào?