Ngay sau khi phát hiện được các ca dương tính COVID-19 tại Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin cho người dân đi xét nghiệm khẩn cấp.

Liên tiếp có ca mắc COVID-19, Bộ Y tế thông báo khẩn, Hà Nội hơn 5.000 người xét nghiệm khẩn cấp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 30/01/2021, 11:23

Ngay sau khi phát hiện được các ca dương tính COVID-19 tại Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin cho người dân đi xét nghiệm khẩn cấp.

Liên tiếp có ca mắc COVID-19, Bộ Y tế thông báo khẩn, Hà Nội hơn 5.000 người xét nghiệm khẩn cấp Ngay sau khi Hà Nội liên tiếp phát hiện các ca dương tính với COVID-19, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn yêu cầu người dân xung quanh khu vực đi xét nghiệm khẩn cấp.

Sáng 30.1, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn số 30 đề nghị những người đã đến các địa điểm sau cần liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để được trợ giúp.

Ngày 18.1: Đám cưới ở Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách, Hải Dương.

Ngày 18.1: Đám cưới tại thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội. Những người từng đến hai đám cưới này tại Hải Dương và Hà Nội cần gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình: 1900.9095 (Bộ Y tế); 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội); 0866.028.926 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương).

5k.jpg
Bộ Y tế công bố đường dây nóng khẩn cấp

Bộ Y tế cũng lưu ý về việc phát hiện thêm một số trường hợp dương tính sau khi tham dự các đám cưới trên đi về các tỉnh.

Liên lạc với Sở Y tế Hà Nội, đơn vị này cho biết CDC Hà Nội hiện đang tích cực xét nghiệm những người dân xung quanh khu vực Nam Từ Liêm và Hoàng Mai, Cầu Giấy để lấy mẫu. "Sở Y tế và các quận, huyện đã rà soát được hơn 5.000 trường hợp trong diện phải xét nghiệm RT-PCR ngay do có liên quan đến các ổ dịch COVID-19. Hiện nay các đơn vị vẫn đang rà soát, theo dự đoán khoảng con số người cần xét nghiệm khẩn cấp ngay khoảng gần 10 ngàn người".

Đánh giá về tình hình dịch hiện nay, đại diện CDC Hà Nội bày tỏ còn nhiều điểm chưa rõ về nguồn lây, cũng như khó khăn khi Tết cận kề cũng là lúc người dân di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác rất nhiều. "Hiện, mọi phân tích chỉ mang tính võ đoán, chúng tôi phải rà soát, đánh giá lại một cách chi tiết tình hình dịch. Quan trọng bây giờ là đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, khoanh vùng kịp thời".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tiếp có ca mắc COVID-19, Bộ Y tế thông báo khẩn, Hà Nội hơn 5.000 người xét nghiệm khẩn cấp