Những người Việt trên thế giới có nhu cầu về quê đón Tết phải nhập cảnh hợp pháp và thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế khi cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM kêu gọi người dân nếu về Việt Nam đón Tết phải nhập cảnh hợp pháp

Hồ Quang | 11/01/2021, 11:32

Những người Việt trên thế giới có nhu cầu về quê đón Tết phải nhập cảnh hợp pháp và thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế khi cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19.

Sáng nay (11.1), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra khuyến cáo kêu gọi người dân vận động người thân, nếu muốn về Việt Nam đón Tết nguyên đán Tân Sửu phải thực hiện nhập cảnh hợp pháp và thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch đúng theo hướng dẫn của ngành y tế.

tphcm-keu-goi-nguoi-dan-muon-ve-viet-nam-dontet-phai-nhap-canh-hop-phap-hinh-anh(1).png
Những người Việt từ nước ngoài về quê đón Tết - Ảnh: PV

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, nhiều người Việt trên thế giới có nhu cầu về quê đón Tết. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp, nếu những người Việt thực sự có nhu cầu về quê đón Tết thì người thân phải vận động họ nhập cảnh hợp pháp và thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch đúng theo quy định.

“Thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, tình trạng nhập cảnh trái phép có nguy cơ tăng mạnh, người dân cần tăng cường cảnh giác, báo cáo chính quyền khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; vận động người thân nếu về ăn Tết thì cần nhập cảnh hợp pháp; thực hiện hiện đúng quy định, hướng dẫn của ngành y tế khi thực hiện hiện cách ly”, ông Dũng khuyến cáo.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tính đến ngày 11.1, toàn TP có 152 người xác định nhiễm COVID-19, trong đó có 143 người đã điều trị khỏi bệnh được xuất viện, còn lại 9 người đang tiếp tục điều trị. Hiện các bệnh nhân đang điều trị đều trong tình trạng sức khỏe ổn định. TP cũng đang thực hiện cách ly tập trung 2.026 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 70 người.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP hiện TP đang tăng cường giám sát, thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; thực hiện xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao: bến xe, bệnh viện, doanh nghiệp, khu nhà trọ… nhưng đến nay chưa phát hiện trường hợp dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Bên cạnh đó, TP cũng đang giám sát, theo dõi 5 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh được xuất viện; kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố và thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM kêu gọi người dân nếu về Việt Nam đón Tết phải nhập cảnh hợp pháp