Ngay sau sự cố một du học sinh được Phó giám đốc trung tâm y tế Chương Mỹ (Hà Nội) ký cho bệnh nhân trở về địa phương khi chưa đủ điều kiện an toàn.

Hà Nội không thông tin cho Quảng Ninh về trường hợp nhiễm COVID-19

Dạ Thảo | 07/01/2021, 06:45

Ngay sau sự cố một du học sinh được Phó giám đốc trung tâm y tế Chương Mỹ (Hà Nội) ký cho bệnh nhân trở về địa phương khi chưa đủ điều kiện an toàn.

Trao đổi với báo chí trong ngày 6.1, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh ông Nguyễn Trọng Diện cho biết ông rất tiếc khi phía Hà Nội không thông tin cho ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh về du học sinh trở về Hạ Long từ một cơ sở cách ly ở Hà Nội.

"Phía Hà Nội không thông tin cho Quảng Ninh về trường hợp này để tỉnh có thể nắm thông tin và giám sát tiếp người hoàn thành cách ly tập trung tại địa phương. Sự việc chỉ được thông báo tới tỉnh Quảng Ninh khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội gửi kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của du học sinh này (bệnh nhân số 1499) vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 4.1".

muc-tieu-cao-nhat-la-khong-d-1.jpg
Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo họp khẩn khi biết thông tin trường hợp nhiễm COVID-19 trở về từ Hà Nội

Với sự cố hy hữu này, đại diện thành phố Hạ Long cho biết chỉ có sự may mắn mới khiến Quảng Ninh không bị "vỡ trận" trong việc phòng, chống dịch COVID-19. Bệnh nhân này trở về địa phương khi chưa cách ly đủ số giờ quy định, chưa có kết luận lần xét nghiệm cuối cùng. May mắn nhất là khi trở về, do cơ thể bệnh nhân đang mệt mỏi nên không đi đâu mà về nghỉ tại khách sạn của gia đình nên dịch chưa lây lan trong cộng đồng.

dic.jpg
Các cán bộ Y tế đang lấy thông tin của những người nhập cảnh vào Việt Nam

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh cho biết thời gian qua, Quảng Ninh thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và gặt hái nhiều thành quả.

Đến nay, Quảng Ninh vẫn giữ địa bàn an toàn, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, du khách. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp trong phòng chống, đặc biệt là tại những nơi trọng yếu, có nguy cơ cao. Mục tiêu lớn nhất của tỉnh đặt ra là bằng mọi cách phải giữ vững thành quả trong top 3 toàn quốc về mức độ an toàn.

Trước những kẽ hở từ các cơ sở cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo Quảng Ninh sẽ tập trung xây dựng quy trình cách ly ở mức cao nhất, với sự giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt. Tỉnh sẽ đóng cửa các cơ sở cách ly tự nguyện có thu phí không đảm bảo quy định an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của ngành y tế, hiện nay, toàn tỉnh có 41 cơ sở cách ly tập trung ngoài y tế có trả phí, trong đó TP Hạ Long có 29 cơ sở. Qua kiểm tra trực tiếp tại một số khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long cho thấy, một số cơ sở cách ly thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có tình trạng lơ là cần phải chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.

Bài liên quan
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các trường vận động học sinh không thi lớp 10 công lập
Sở GD-ĐT Hà Nội ra công văn yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội không thông tin cho Quảng Ninh về trường hợp nhiễm COVID-19