Đánh giá hình thức kỷ luật khiển trách Tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn là chưa đúng, TP.HCM lập hội đồng xem xét lại.

TP.HCM không đồng ý mức kỷ luật ông Lê Tấn Hùng

vnexpress | 02/10/2018, 17:11

Đánh giá hình thức kỷ luật khiển trách Tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn là chưa đúng, TP.HCM lập hội đồng xem xét lại.

Liên quan việc xử lý sai phạm của Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) Lê Tấn Hùng, chiều 1.10, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết thành phố sẽ lập hội đồng kỷ luật mới để xem xét lại hình thức kỷ luật ông này từng được Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đưa ra.

Kết luận của Thanh tra thành phố trước đó chỉ ra 2 sai phạm về quản lý đất đai và điều hành Sagri. Trong đó, sai phạm liên quan đất đai đã xảy ra từ hai nhiệm kỳ trước, còn sai phạm trong quản lý điều hành thuộc về Tổng Giám đốc Lê Tấn Hùng.

Ông Hùng là em trai nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Ông này và bà Nguyễn Thị Thúy (kế toán trưởng) bị cho là ký và chi khống hơn 13 tỉđồng cho cán bộ, người lao động đi học tập nước ngoài. Khi xác minh tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

Căn cứ mức độ sai phạm, Hội đồng kỷ luật lần đầu đưa ra hình thức kỷ luật khiển tráchông Hùng. "Nhưng UBND thành phố thấy rằng mức kỷ luật này chưa chính xác nên đã chỉ đạo thành lập hội đồng kỷ luật mới để xem xét lại", ông Hoan nói.

Liên quan các sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, mới đây Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra 3 vấn đề là: cho thuê đất, hợp tác đầu tư chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành. Cụ thể, đơn vị này sử dụng sai 1.900 ha đất và đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM xử lý.

Theo ông Võ Văn Hoan, thành phố đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm. Trước hết là yêu cầu Thanh tra thành phố xem xét báo cáo của Kiểm toán Nhà nước để làm rõ thêm những sai phạm mà đơn vị này đã chỉ ra. Thành phố cũng chỉ đạo Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn dưới sự điều hành của Sở Nội vụ tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan để báo cáo, đề xuất kỷ luật.

Ngoài sai phạm trên, nhiều dự án hợp đồng, liên kết với các đơn vị ngoài của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn bị cho là thực hiện không chặt chẽ, sai quy định... dẫn đến khả năng khó thu hồi hàng chục tỷ đồng vốn đã đầu tư, hợp tác.

Thiên Ngôn/Vnexpress
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM không đồng ý mức kỷ luật ông Lê Tấn Hùng