TP.HCM yêu cầu không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp. Đồng thời, nghiêm cấm tặng quà cho cấp trên dưới mọi hình thức; không sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân, trái quy định trong dịp Tết.

TP.HCM không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp

Phan Thị Diệu | 03/01/2020, 15:01

TP.HCM yêu cầu không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp. Đồng thời, nghiêm cấm tặng quà cho cấp trên dưới mọi hình thức; không sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân, trái quy định trong dịp Tết.

UBND TP.HCM vừa có chỉ thị về chăm lo Tết Canh Tý năm 2020. Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố thực hiện nghiêm túc công tác quản lý và tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết trong nội bộ cơ quan, đơn vị.

Thành phố yêu cầu không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp; thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà cho cấp trên dưới mọi hình thức; không sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân, trái quy định trong dịp Tết.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội cho người dân; tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất tinh thần người lao động; chi trả lương, thưởng sớm để người lao động chủ động mua sắm tết. Cạnh đó, phối hợp các đoàn thể ở địa phương quan tâm, chăm lo, tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết đầm ấm, vui vẻ.

Tập trung kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp sản xuất, thương mại trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phục vụ Tết, có biện pháp bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của nhân dân trước, trong và sau tết; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đẩy giá, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Đồng thời, thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người nghèo và các đối tượng chính sách khác trước Tết. Tăng cường, giám sát và nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp thuộc địa bàn, kế hoạch trả lương, tiền thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho công nhân, người lao động. Việc chi trả lương thưởng phải đảm bảo chu đáo, đầy đủ và kịp thời; hỗ trợ kịp thời những doanh nghiệp gặp khó khăn không có khả năng chi trả lương và tiền thưởng Tết cho công nhân; không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể, đình công, lãn công.

UBND TP.HCM còn yêu cầu các sở, ngành liên quan chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả ổn định đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ngoài ra, tổ chức chu đáo, an toàn các lễ hội xuân, các hoạt động thể thao, các hoạt động vui chơi giải trí gắn với tuyên truyền chính trị; không tổ chức các lễ, hội quá sớm trước Tết hoặc kéo dài nhiều ngày sau Tết, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính.

Đặc biệt, các cơ quan phải đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại cho nhân dân từ TP.HCM đi các tỉnh, thành trước tết và từ các tỉnh, thành về sau tết. Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính; tập trung giải quyết các công việc tồn đọng trước Tết, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp