Chiều 18.1, UBND TP.HCM ban hành Chỉ thị về chăm lo Tết Nhâm Dần 2022. Chỉ thị nêu rõ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không tổ chức du xuân, liên hoan kéo dài.

TP.HCM không tổ chức du xuân, liên hoan kéo dài

Tú Viên | 18/01/2022, 22:04

Chiều 18.1, UBND TP.HCM ban hành Chỉ thị về chăm lo Tết Nhâm Dần 2022. Chỉ thị nêu rõ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không tổ chức du xuân, liên hoan kéo dài.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19; hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch.

Tùy theo cấp độ dịch, UBND TP.HCM chỉ đạo tổ chức các lễ hội xuân chu đáo, an toàn, các hoạt động thể thao, các hoạt động vui chơi giải trí gắn với giáo dục truyền thống; không tổ chức các lễ, hội quá sớm trước Tết hoặc kéo dài nhiều ngày sau Tết.

ts.jpeg
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu - Ảnh: Internet

Sở Y tế TP.HCM được yêu cầu phải chủ động giám sát, phát hiện các tác nhân gây bệnh và xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh, không để dịch bùng phát, lây lan; có kế hoạch dự trữ thuốc, vật tư, thiết bị y tế chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Ngành y tế phải thực hiện nghiêm các quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại sân bay, bến xe; tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, ứng trực 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, Sở LĐTB-XH TP.HCM phải tổ chức tốt công tác chăm lo tết, nhất là chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, trẻ em mồ côi do dịch COVID-19.

UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ tăng cường thanh tra công vụ, kiểm tra giờ giấc, hiệu quả của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết; xử lý hoặc tham mưu UBND TP.HCM xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Đặc biệt, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm những công việc còn tồn đọng, bố trí người trực trong dịp Tết, kịp thời nắm bắt và xử lý các tình huống phát sinh không để công việc chậm trễ, trì trệ. Chỉ thị nêu rõ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không tổ chức du xuân, liên hoan kéo dài; không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời, chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả ổn định đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cùng với đó, phải đảm bảo trật tự an toàn xã hội; đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của nhân dân, không để tình trạng người dân không được về quê đón Tết do không có tàu xe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM không tổ chức du xuân, liên hoan kéo dài