TP.HCM sẽ có chính sách ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp nếu các doanh nghiệp này thay đổi công nghệ trở thành doanh nghiệp đầu đàn về công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao.

TP.HCM khuyến khích doanh nghiệp sớm đổi mới công nghệ sản xuất

T.V | 24/11/2021, 22:10

TP.HCM sẽ có chính sách ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp nếu các doanh nghiệp này thay đổi công nghệ trở thành doanh nghiệp đầu đàn về công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao.

Hôm nay (24.11), Sở Công Thương TP.HCM cùng Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố và Ban quản lý khu công nghệ cao (SHTP) tổ chức Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2021.

hoi-nghi.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2021

Hội nghị có sự tham gia của 22 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI thuộc các lĩnh vực điện tử - điện, cơ khí chế tạo và ngành chế tạo kỹ thuật cao phục vụ y tế tham gia kết nối trực tiếp và kết hợp trực tuyến với hơn 100 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề nghị các nhà đầu tư, các doanh nghiệp công nghiệp nên ưu tiên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nhỏ nhằm tạo điều kiện các doanh nghiệp này tiếp cận thị trường, cung ứng sản phẩm.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phải nỗ lực đổi mới, ứng dụng công nghệ vào sản xuất công nghiệp nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Ngay từ bây giờ, doanh nghiệp nên chuyển đổi quy trình sản xuất, máy móc thiết bị, công nghệ, đào tạo người lao động để đáp ứng yêu cầu đổi mới. TP.HCM cũng có chính sách ưu tiên với các doanh nghiệp sớm tiếp cận và đổi mới công nghệ.

Ông Hoan khẳng định: “Hôm nay, chúng ta có khoảng 22 doanh nghiệp FDI và 22 doanh nghiệp ở đầu cuối tham gia trong buổi gặp gỡ, tìm kiếm này. Bên cạnh nỗ lực của doanh nghiệp, chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện hết sức để công nghiệp hỗ trợ của thành phố phát triển.

Tư duy phát triển của công nghiệp hỗ trợ của lãnh đạo thành phố đã có gần 10 năm nay. Chúng tôi đang hình thành một khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao, thiết kế và cung cấp để cung ứng các sản phẩm công nghệ cao cho công nghiệp hỗ trợ”.

Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc nhận xét: Sau một thời gian tổ chức, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp rất nỗ lực sản xuất các sản phẩm theo tiêu chuẩn, yêu cầu của doanh nghiệp FDI để tiếp cận được các công nghệ mà doanh nghiệp FDI chuyển giao. Qua từng năm, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp đã mạnh dạn đổi mới nhà xưởng, máy móc thiết bị để đáp ứng yêu cầu. Dần dần các nhà cung cấp và nhà đầu tư FDI cũng có điểm gặp nhau. Hy vọng trong thời gian tới, sự kết nối này sẽ mạnh hơn, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn”.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có hoạt động trưng bày, giới thiệu trực tiếp các sản phẩm tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ. Cộng đồng doanh nghiệp có thể tham quan khu trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam sản xuất công nghiệp hỗ trợ... hay khu trưng bày sản phẩm của nhóm sản phẩm công nghiệp chủ yếu và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của TP.HCM; sản phẩm công nghiệp công và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TP.HCM.

Theo Ban tổ chức, sẽ có hơn 230 cuộc kết nối được sắp xếp tại sự kiện. Bên cạnh những đại điện quen thuộc thì hội nghị năm nay có sự xuất hiện của các doanh nghiệp FDI mới đến từ EU, Mỹ, Nhật…Các doanh nghiệp tham gia hội nghị năm nay đưa ra danh mục hơn 400 chi tiết, linh kiện cần tìm nhà cung cấp trong nước thuộc các ngành nghề: điện, điện tử, cơ khí chế tạo  cơ khí chính xác, 3D trên chất liệu carbon, robot, tự động hóa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM khuyến khích doanh nghiệp sớm đổi mới công nghệ sản xuất