UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện chỉ số “Trách nhiệm giải trình với người dân” và chỉ số “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công” trên địa bàn TP.

TP.HCM: Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công

Tú Viên | 23/06/2023, 15:28

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện chỉ số “Trách nhiệm giải trình với người dân” và chỉ số “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công” trên địa bàn TP.

bn.jpeg
Cán bộ làm thủ tục hành chính tại UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: VNE

Kế hoạch đặt ra yêu cầu xác định phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, thực hiện tốt phương châm phòng ngừa là chính, cơ bản, lâu dài. Người đứng đầu đơn vị cần tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí; hoàn thiện cơ chế phòng ngừa để “không thể tham nhũng”, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, nhất là các hành vi “tham nhũng vặt”.

Đồng thời, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện “Trách nhiệm giải trình với người dân” và “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”; qua đó đảm bảo mọi hoạt động của đơn vị đều công khai, minh bạch; xác định việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí là một trong các tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hằng năm.

Bên cạnh đó, phải đảm bảo công khai, minh bạch thông tin trên hệ thống trang thông tin điện tử, triển khai đa dạng, nhiều hình thức tiếp nhận thông tin và phản hồi của người dân; cải thiện chất lượng các dịch vụ công, tăng cường kênh thông tin trợ giúp, hướng dẫn, phản hồi ý kiến cho người dân.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức vì liên quan đến tham nhũng
Hãng Reuters đưa tin, ngày 25.4, Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solsky đã đệ đơn từ chức trong lúc phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến hoạt động mua bán đất công trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
27 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công