UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện chỉ số “Trách nhiệm giải trình với người dân” và chỉ số “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công” trên địa bàn TP.

TP.HCM: Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công

Tú Viên | 23/06/2023, 15:28

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện chỉ số “Trách nhiệm giải trình với người dân” và chỉ số “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công” trên địa bàn TP.

bn.jpeg
Cán bộ làm thủ tục hành chính tại UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: VNE

Kế hoạch đặt ra yêu cầu xác định phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, thực hiện tốt phương châm phòng ngừa là chính, cơ bản, lâu dài. Người đứng đầu đơn vị cần tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí; hoàn thiện cơ chế phòng ngừa để “không thể tham nhũng”, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, nhất là các hành vi “tham nhũng vặt”.

Đồng thời, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện “Trách nhiệm giải trình với người dân” và “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”; qua đó đảm bảo mọi hoạt động của đơn vị đều công khai, minh bạch; xác định việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí là một trong các tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hằng năm.

Bên cạnh đó, phải đảm bảo công khai, minh bạch thông tin trên hệ thống trang thông tin điện tử, triển khai đa dạng, nhiều hình thức tiếp nhận thông tin và phản hồi của người dân; cải thiện chất lượng các dịch vụ công, tăng cường kênh thông tin trợ giúp, hướng dẫn, phản hồi ý kiến cho người dân.

Bài liên quan
Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai công bố số điện thoại để tiếp nhận tin báo tham nhũng, tiêu cực
Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố số điện thoại đường dây nóng của Giám đốc Công an để tiếp nhận tin phản ánh về những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ công an trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công