Đó là đoạn đường hầm nằm ven sông Sài Gòn chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng, từ cầu Thủ Thiêm 2 đến chân cầu Khánh Hội.

TP.HCM: Làm đường hầm dọc theo sông Sài Gòn

Quang Huy | 28/12/2016, 18:02

Đó là đoạn đường hầm nằm ven sông Sài Gòn chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng, từ cầu Thủ Thiêm 2 đến chân cầu Khánh Hội.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản gởi các sở, ngành về dự án công viên cảng Bạch Đằng. Theo đó, thành phố chấp thuận giao Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) làm đầu mối tiếp tục lập đề án chỉnh trang công viên cảng Bạch Đằng mở rộng, trong đó có hạng mục đáng chú ý là dự án hầm ven sông chạy dọc đường Tôn Đức Thắng, từ cầu Thủ Thiêm 2 đến chân cầu Khánh Hội.

Thành phố cũng yêu cầukhi làm dự án này cần thiết kế nút giao tại giao lộ đường Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng và đường dẫn cầu Khánh Hội. TP.HCM cũng cho phép mở rộng ranh nghiên cứu trùng khớp với ranh cầu cảng hiện hữu. Việc mở rộng cảng Bạch Đằng theo hướng không làm giảm chiều rộng mặt sông Sài Gòn.

Thành phố cũng nhấn mạnh, Saigontourist cần nghiên cứu phần ngầm trước tòa nhà Vietcombank và khách sạn Renaissance trên đường Công trường Mê Linh, kết nối một cách đồng bộ với hệ thống taxi thủy, tuyến metro số 1 và xe buýt nhánh số 1.

Theo quy hoạch 1/500 đã được thành phố phê duyệt, công viên cảng Bạch Đằng được thiết kế hài hòa, đối xứng với Quảng trường Trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm nằm đối diện bên kia sông Sài Gòn và lấy công trình Tượng đài Bác Hồ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ làm điểm nhấn trong khu vực.

Trước đây, dự án cải tạo công viên cảng Bạch Đằng đã được UBND TP.HCM chấp thuận giao cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn vào giữa năm 2013 để đầu tư khai thác và quản lý. Nhưng phải đáp ứng được nhu cầu du lịch trên sông, là nơi thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí của người dân TP.HCM.

Nhưng vào tháng 7, thành phố từng có ý định giao dự án này về quận 1 quản lý xây dựng cải tạo, và đến tháng 12 thì UBND thành phố giữ nguyên quyết định vẫn giaocho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn làm đầu mối tiếp tục thực hiện lập đề án chỉnh trang.

Cũng vào thời điểm tháng 7, Công ty CPTập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phátđã đề xuất với UBND TP.HCM được phép nghiên cứu lập báo cáo đề xuất đầu tư dự án Khu công viên Cảng du lịch Bạch Đằng.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Làm đường hầm dọc theo sông Sài Gòn