Tết Canh Tý 2020 đang đến gần, TP.HCM tiến hành thành lập các đoàn thanh tra, tập trung thanh, kiểm tra những mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và trong các lễ hội nhằm đảm bảo không để xảy ra ngộ độc trong suốt thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội Xuân 2020.

TP.HCM: Lập các đoàn thanh tra ‘soi’ thực phẩm phục vụ Tết Canh Tý 2020

Hồ Quang | 26/11/2019, 19:30

Tết Canh Tý 2020 đang đến gần, TP.HCM tiến hành thành lập các đoàn thanh tra, tập trung thanh, kiểm tra những mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và trong các lễ hội nhằm đảm bảo không để xảy ra ngộ độc trong suốt thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội Xuân 2020.

Ngày 26.11, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho hay đơn vị này vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội Xuân 2020.

Theo đó, ngoài hoạt động truyền thông phổ biến kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội xuân 2020, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM tiến hành thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành để thanh tra các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩmtrên địa bàn và giám sát việc triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm; phối hợp với các đoàn thanh kiểm tra của TP và quận - huyện tiến hành thanh, kiểm tra và xử lý các vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, thời gian triển khai công tác tác bảo đảm an toàn thực phẩmTết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội Xuân 2020 bắt đầu từ ngày 15.12.2019 đến hết ngày 25.3.2020.

Bên cạnh đó, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP cũng giao cho Phòng thanh tra của đơn vị này tập trung thanh, kiểm tra những mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và trong các lễ hội như: thịt, các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, cồn, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Đồng thời chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, vận chuyển thực phẩm; kiểm soát chặt chẽ hàng không, đảm bảo chất lượng, hết hạn sử dụng; tổ chức giám sát việc triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020 trên địa bàn.

Riêng phòng quản lý ngộđộc, tăng cường công tác lấy mẫu, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm thực phẩm có nhu cầu sử dụng nhiều trong dịp Tết và mùa Lễ hội trên địa bàn TP,tiến hành lấy mẫu thực phẩm và dụng cụ ăn uống, kiểm nghiệm nhanh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hàn the, focmon, độ sạch dụng cụ...

“Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc, đảm bảo không để xảy ra ngộ độc trong suốt thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội Xuân 2020”, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Lập các đoàn thanh tra ‘soi’ thực phẩm phục vụ Tết Canh Tý 2020