Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết hiện, TP đang dự thảo chỉ thị về các giải pháp sau 1.10, trong đó có các lộ trình tháo gỡ rào chắn sau 1.10.

TP.HCM lên lộ trình tháo gỡ rào chắn sau 1.10

Tú Viên | 26/09/2021, 23:59

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết hiện, TP đang dự thảo chỉ thị về các giải pháp sau 1.10, trong đó có các lộ trình tháo gỡ rào chắn sau 1.10.

Chiều 26.9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.

Liên quan Công văn 3165 của UBND TP.HCM gửi Thủ tướng Chính phủ sáng 26.9, về việc xin ý kiến áp dụng quy định riêng để mở cửa nền kinh tế sau 1.10, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, văn bản của TP có 2 đề nghị: một là, cho phép TP áp dụng quy định riêng thực hiện quyết định của Thủ tướng để có thể mở cửa nền kinh tế. Hai là, quan tâm ưu tiên vắc xin cho TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để sớm đạt độ bao phủ vắc xin theo quy định của hướng dẫn.

Ông Phạm Đức Hải chia sẻ, theo dự thảo hướng dẫn của Bộ Y tế “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, có một số điểm chưa phù hợp tình hình phòng chống dịch tại TP, chưa phù hợp thực tiễn địa lý, dân số… của TP. Do vậy, Chủ tịch UBND TP có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép có những quy định riêng phù hợp tình hình thực tiễn của địa bàn và tình hình phòng chống dịch tại TP.

51.537 shipper đã thực hiện xét nghiệm

Thông tin về kết quả sau 3 ngày triển khai việc các doanh nghiệp tự làm xét nghiệm cho shipper từ nguồn kit test do TP cấp, Phó giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương cho biết, đã có 33/34 doanh nghiệp có shipper hoạt động đã thực hiện việc này rất hiệu quả. Các đơn vị tổ chức có kế hoạch chi tiết, cụ thể, đăng ký danh sách từng điểm phát kit test, phân công nhân sự phát theo yêu cầu mẫu gộp 3. Có danh sách các điểm phát kit test. Sở Công thương phân công cán bộ giám sát địa bàn theo dõi kiểm tra. Với trên 60.000 kit test phát cho doanh nghiệp, đến nay đã có 51.537 shipper đã được nhận và thực hiện test. Hôm nay, không có tình trạng quá tải trong thực hiện test. Việc vận chuyển hàng hóa và kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm soát dịch bệnh đều ổn.

26-09-2021hopbao_2.jpeg
Toàn cảnh buổi họp báo - Ảnh: TTBC

TP.HCM lên lộ trình tháo gỡ rào chắn sau 1.10

Tại buổi họp báo, ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, thông tin về kế hoạch tháo gỡ rào chắn tại TP.HCM.

Ông Bằng cho biết thành phố đang dự thảo chỉ thị về các giải pháp sau 1.10, trong đó có các lộ trình tháo gỡ rào chắn sau 1.10. Ông Bằng khẳng định vấn đề này mới chỉ đang dự thảo. Cùng với đó, Sở GTVT cũng đang tham mưu thành phố về tổ chức giao thông trong thành phố và giao thông liên vùng sau 1.10.

Các giải pháp đang được dự thảo và nghiên cứu kỹ. Tuy nhiên, ông Bằng lưu ý vấn đề lưu thông liên vùng cần có ý kiến của các địa phương.

Khởi công trở lại công trình cải tạo Bến Bạch Đằng

Về việc chỉnh trang đô thị, trùng tu công viên trong thời gian tới, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, cho biết ngày 11.5, lãnh đạo TP có ghi nhận tiến độ chỉnh trang công viên Bạch Đằng, giai đoạn 1 đã hoàn thành. TP giao Sở Xây dựng phân công người làm Trưởng ban chỉ đạo thi công cải tạo chỉnh trang công viên bến Bạch Đằng.

Đồng thời, TP giao UBND quận 1 báo cáo đề xuất chỉnh trang công trường Mê Linh vào tháng 5. Ông Hải cho biết trong nhiều năm qua, tại đền Đức Thánh Trần đều tổ chức lễ và có đông đảo người dân đến tham dự. Do thời gian gần đây, đền bị hư hỏng nên đã được trùng tu. Trong quá trình trùng tu do dịch COVID-19 nên tạm dừng. Năm nay, đền không tổ chức lễ.

Để thực hiện chỉ đạo của UBND TP, UBND quận 1 có văn bản (ngày 28.6) về việc công tác tu sửa tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo và chỉnh trang công viên Mê Linh. Theo ông Hải, thời điểm UBND quận 1 có văn bản gửi UBND TP là cao điểm phòng chống dịch. Do đó, việc chỉnh trang và chuẩn bị phương án trùng tu phải dừng lại.

"Dự kiến, 30.9, thành phố cho khởi công cải tạo tiếp công viên bến Bạch Đằng. Cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 sẽ công bố thiết kế việc tôn tạo tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo và cải tạo, kiểm tra công viên”, ông Hải nói và cho biết sau khi công bố phương án thiết kế, thành phố trân trọng đề nghị mọi người dân tham gia góp ý về màu sắc, thiết kế…

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện 'Viện thẩm mỹ quốc tế' núp bóng phòng khám da liễu
Là một phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng đơn vị này đã trương bảng hiệu “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” để quảng cáo làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị này còn lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
25 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM lên lộ trình tháo gỡ rào chắn sau 1.10