Cùng lúc “Viện Thẩm mỹ 792 C-R”, “Viện thẩm mỹ Janhee” và “Nha khoa Janhee” đã bị lực lượng chức năng phát hiện đang hoạt động thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, trá hình.

TP.HCM: Liên tục phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ chui, trá hình

Hồ Quang | 17/03/2021, 13:38

Cùng lúc “Viện Thẩm mỹ 792 C-R”, “Viện thẩm mỹ Janhee” và “Nha khoa Janhee” đã bị lực lượng chức năng phát hiện đang hoạt động thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, trá hình.

Ngày 17.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã cùng lúc phát hiện nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ chui, quảng cáo trá hình. Các cơ sở chui trên đã được yêu cầu ngưng ngay các hoạt động thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ, đồng thời giao cho địa phương giám sát việc đóng cửa trên.

tphcnm-lien-tuc-phat-hien-nhieu-co-so-tham-my-phau-thuat-tham-my-chui-tra-hinh-anh(1).png
Ngoài hoạt động chui, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở "Viện Thẩm mỹ 792 C-R” (số 792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) một khối lượng lớn thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ- Ảnh: PV

Trước đó, vào chiều 15.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng công an TP.HCM và chính quyền địa phương đồng loạt đột kích kiểm tra bất ngờ cơ sở mang tên: “Viện Thẩm mỹ 792 C-R” (số 792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM); “Viện thẩm mỹ Janhee” và “Nha khoa Janhee” (cùng ở số 6B Cao Thắng, phường 5, quận 3, TP.HCM) thì phát hiện những nơi này đang tổ chức hoạt động thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không có chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của Luật khám,chữa bệnh. Riêng cơ sở “Viện Thẩm mỹ 792 C-R”còn bán thuốc không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ…

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở “Viện Thẩm mỹ 792 C-R” đang mở cửa hoạt động, có nhiều khách hàng đang chờ ở quầy tiếp tân. Tiến hành kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra phát hiện 2 sổ thông tin khách hàng tại quầy tiếp tân và tại tầng 4 có ghi thông tin khách hàng thực hiện dịch vụ phun môi; phun lông mày; trị sẹo, tế bào gốc; lăn kim; tiêm sẹo lồi; cấy collagen; trị chàm…

Trong khi đó, tại tầng 3 của cơ sở này có 1 phòng chăm sóc da có 4 giường. Tại tầng 4 có 1 phòng với 7 giường chăm sóc da; 1 xe đẩy phía trên đựng cồn, gòn, povidine, găng tay, NaCl 0.9%, 1 đèn chiếu sáng để thực hiện dịch vụ thẩm mỹ...Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện phía dưới 2 giường có 2 máy phun, xăm, thêu trên da có dấu hiệu hoạt động, 15 chai L-Glutathione tiếng nước ngoài không có nhãn phụ, cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ nguồn gốc.

Ngoài ra, lực lượng kiểm tra còn phát hiện cơ sở có một lượng lớn cơ số thuốc (5 thùng) không có hóa đơn, chứng từ, xuất xứ nguồn gốc. Lực lượng kiểm tra đã niêm phong và tạm giữ toàn bộ số thuốc trên.

Đồng thời, cơ sở này còn quảng cáo trá hình trên website findheathclinic với nội dung nâng mũi s line, cắt mí trên, độn cằm, căng da mặt,…

Riêng “Viện thẩm mỹ Janhee” và “Nha khoa Janhee”, lực lượng chức năng phát hiện nơi đây là cơ sở chuyên khoa Răng Hàm Mặt nhưng cung cấp cả dịch vụ chăm sóc da và phẫu thuật thẩm mỹ không phép; không cung cấp được sổ cập nhật khách hàng cũng như hồ sơ điều trị ngoại trú của phòng khám chuyên khoa theo quy định của Luật khám, chữa bệnh.

Khi kiểm tra thực tế cơ sở, đoàn phát hiện tại tầng 2 có 2 phòng chăm sóc da có trang bị các máy chăm sóc da, nhưng cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ nguồn gốc máy, ghi nhận có nhân viên đang chăm sóc da cho khách hàng. Ngoài ra, tại tầng 3, ngoài phòng khám nha, lực lượng kiểm tra còn phát hiện các túi đựng các sản phẩm mỹ phẩm nhưng cơ sở chưa cung cấp được hồ sơ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời phát hiện các phiếu cắt mí, nâng cung mày và các hợp đồng thỏa thuận trả góp của khách hàng, sổ phiếu đặt hàng. Tại tầng 4, có 2 phòng có trang bị 4 ghế nha, các trang thiết bị y tế, thuốc, dụng cụ y khoa, tại tầng 5 có 1 phòng 4 giường, và phát hiện 1 thùng chứa chỉ khâu phẫu thuật, kim tiêm, đơn thuốc nha khoa tại sân thượng của tòa nhà.

Lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ các tang vật trên và yêu cầu cơ sở chỉ được phép hoạt động trong phạm vi chuyên môn được cấp phép, nhân sự hành nghề khám bệnh, chữa bệnh phải được đăng ký tại Sở Y tế theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên, và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan
TP.HCM: Đóng cửa cơ sở thẩm mỹ 'chui’ của Công ty quốc tế Nevada
Dù không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, nhưng cơ sở thẩm mỹ của Công ty TNHH Quốc tế Nevada vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động làm đẹp cho khách hàng trong suốt một thời gian dài, trong đó thực hiện cả những dịch vụ “dao kéo” như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Liên tục phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ chui, trá hình