Lực lượng chức năng vừa phát hiện Công ty TNHH dịch vụ JP Nguyễn Khoa có hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh. Đơn vị này đã bị tước giấy phép hoạt động, tước chứng chỉ hành nghề và chịu phạt hơn 120 triệu đồng.

TP.HCM: Mắc 8 sai phạm, cơ sở y tế JP Nguyễn Khoa bị tước giấy phép hoạt động

Hồ Quang | 10/03/2021, 17:20

Lực lượng chức năng vừa phát hiện Công ty TNHH dịch vụ JP Nguyễn Khoa có hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh. Đơn vị này đã bị tước giấy phép hoạt động, tước chứng chỉ hành nghề và chịu phạt hơn 120 triệu đồng.

Ngày 10.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề và xử phạt hành chính 128 triệu đồng đối với Công ty TNHH dịch vụ JP Nguyễn Khoa (số 33, đường số 2, khu dân cư Sadeco Phước Kiển, ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

tphcm-phat-hien-den-8-sai-pham-co-so-y-te-nguyen-khoa-bi-tuoc-giay-phep-hoat-dog-hinh-anh(1).png
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện đến 8 sai phạm tại Công ty TNHH dịch vụ JP Nguyễn Khoa - Ảnh: PV

Đây là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền (không lưu trú bệnh nhân). Tuy nhiên, khi lực lượng đến kiểm tra thì phát hiện cơ sở này không đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh, người làm việc tại đây không có chứng chỉ hành nghề, không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Ngoài ra, để đối phó với lực lượng chức năng cũng như bệnh nhân khi có những sự cố, cơ sở khám chữa bệnh này không ghi đầy đủ thông tin trong hồ sơ bệnh án; sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không đầy đủ thông tin… Đặc biệt, cơ sở khám chữa bệnh này còn sử dụng thuốc điều trị cho bệnh nhân chưa được cấp phép lưu hành.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã lập biên bản và xác định đơn vị khám chữa bệnh trên có đến 8 sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể cơ sở khám chữa bệnh này không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản; không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án; sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, trừ trường hợp không phải cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành .

Với những sai phạm nghiêm trọng trên, Thanh tra Sở Y tế TP đã quyết định xử phạt Công ty TNHH dịch vụ JP Nguyễn Khoa 128 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, đơn vị này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài xử phạt Công ty TNHH dịch vụ JP Nguyễn Khoa, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt cơ sở khám chữa bệnh chui của ông Đỗ Thanh Tùng (tại 656/82 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3). Ngoài không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, cơ sở này còn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (lô hàng gồm 3 hộp Nano truyền trắng, 1 hộp Dr Skin, 14 lọ KBA + repaing, 5 lọ KBA + Beautyangel, 1 hộp Highh FA HGF, với tổng trị giá 800.000 đồng. Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt cơ sở khám chữa bệnh chui này 63 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo; tiêu hủy tang vật vi phạm gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Mắc 8 sai phạm, cơ sở y tế JP Nguyễn Khoa bị tước giấy phép hoạt động