Hơn 800.000 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca với hơn 1.000 điểm tiêm đã được TP.HCM chính thức triển khai để tiêm chủng cho người dân. Đây là chiến dịch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở TP.HCM.

TP.HCM mở chiến dịch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có quy mô lớn nhất

Hồ Quang | 19/06/2021, 08:50

Hơn 800.000 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca với hơn 1.000 điểm tiêm đã được TP.HCM chính thức triển khai để tiêm chủng cho người dân. Đây là chiến dịch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở TP.HCM.

Sáng nay (19.6), UBND TP.HCM đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Lễ khởi động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

tphcm-mo-chien-dich-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-co-quy-mo-lon-nhat-hinh-anh(1).png
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV 

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo một số bộ, ngành và đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương, TP.HCM.

Ngay sau lễ phát động, TP đã tiến hành tiêm vắc xin COVID-19 cho các công nhân tại Công ty TNHH phần mềm FPT TP.HCM  và Công ty Nipro (ở Khu công nghệ cao TP.HCM, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức).

tphcm-mo-chien-dich-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-co-quy-mo-lon-nhat-hinh-anh-2(1).png
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ( phải) kiểm tra công tác  khám sàng lọc cho công nhân trước khi tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: PV

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong hôm nay (19.6), ngành y tế TP tổ chức tiêm cho các công nhân tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Tại đây sẽ có 5 điểm, mỗi điểm tiêm có 5 nhân viên y tế để thực hiện các nhiệm vụ trong tiêm chủng như sàng lọc, tư vấn, tiêm, theo dõi sau tiêm…

Trước khi tiêm, các công nhân ở đây sẽ được khám sàng lọc, tư vấn đầy đủ về các bệnh lý nên trì hoãn hoặc không được tiêm; các phản ứng có thể xảy ra sau tiêm và các quy định về giữ khoảng cách, đeo khẩu trang trong suốt quá trình tiêm để vừa đảm bảo an toàn tiêm và an toàn phòng chống dịch.

tphcm-mo-chien-dich-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-co-quy-mo-lon-nhat-hinh-anh-1(1).png
Công nhân tại Khu công nghệ cao TP.HCM được tiêm mũi đầu tiên  vắc xin COVID-19- Ảnh: PV 

Dự kiến trong ngày đầu tiên của chiến dịch này, TP sẽ tiêm khoảng 400 đến 500 công nhân tại khu công nghệ cao này.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong chiến dịch này, TP sẽ tổ chức tiêm 836.000 liều vắc xin COVID-19 tại 1.000 điểm tiêm. Thời gian tiêm kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Đây là chiến dịch tiêm vắc xin COVID- 19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được huy động 1.000 đội tiêm. Mỗi đội tiêm tối thiểu 5 người có trình độ chuyên môn theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, gồm 1 bác sĩ khám sàng lọc, 2 nhân sự tiêm vắc xin, 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng phụ trách theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm.

Những đội tiêm này vừa được tham gia tập huấn về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

tphcm-mo-chien-dich-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-co-quy-mo-lon-nhat-hinh-anh-4(2).png
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn hỏi thăm tình hình sức khỏe của công nhân sau khi tiêm vắc xin COVID-19 tại phòng chờ sau tiêm - Ảnh: PV 

Trước đó, Bộ Y tế đã phân bố cho TP.HCM  được  836.000 liều vắc xin phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca. Đây là đợt phân bổ thứ 4 và lớn nhất đến nay.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM mở chiến dịch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có quy mô lớn nhất