Thông tin trên được cho biết tại Đại hội Hội nhãn khoa TP.HCM nhiệm kỳ 2019- 2024 và Hội nghị Nhãn khoa TP.HCM mở rộng lần thứ 1 diễn ra hôm 10.8. Tổng số tiền để thực hiện mổ mắt miễn phí cho những bệnh nhân này lên đến hơn 20 tỉ đồng.

TP.HCM: Mổ mắt miễn phí cho gần 30 nghìn bệnh nhân nghèo

Hồ Quang | 11/08/2019, 06:04

Thông tin trên được cho biết tại Đại hội Hội nhãn khoa TP.HCM nhiệm kỳ 2019- 2024 và Hội nghị Nhãn khoa TP.HCM mở rộng lần thứ 1 diễn ra hôm 10.8. Tổng số tiền để thực hiện mổ mắt miễn phí cho những bệnh nhân này lên đến hơn 20 tỉ đồng.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Hữu Chức - Chủ tịch Hội nhãn khoa TP.HCMtrong 5 năm hoạt động, từ 2014 đến nay, Hội này đã vận động được 20.219.500.000 đồng để thực hiện mổ mắt miễn phí cho những bệnh nhân nghèo. Với số tiền trên, Hội đã thực hiện mổ mắt miễn phí cho 28.883 bệnh nhân, trong đó có 21.173 bệnh nhân được mổ tại TP.HCM, và 7.709 bệnh nhân mổ tại các địa phương khác.

“Hội với Bệnh việnMắt TP.HCM làm nòng cốt, hợp cùng khoa mắt của các bệnh viện đã tổ chức khám, phẫu thuật miễn phí giúp đồng bào nghèo, diện chính sách, vùng sâu, vùng xa. Trong đó có cả bệnh nhân nước bạn Lào và Campuchia. Phần lớn các trường hợp mổ mắt miễn phí là những bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể. Các bác sĩ chủ yếu là mổ bằng phương pháp Phaco”, ông Chức chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khải - Giám đốc Bệnh việnMắt TP.HCM, thành viên của Hội chia sẻ: Ngoài tấm lòng thông qua những đôi tay khéo léo của các hội viên giúp bệnh nhân nghèo bảo tồn, cải thiện nhãn lực, cùng với sự đóng góp của các mạnh thường quân, hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo xuyên suốt của Hội, vốn không “đụng” tới bảo hiểm y tế một đồng tiền nào, đã giúp Quỹ bảo hiểm y tế thêm cơ hội sẻ chia nguồn lực giúp bệnh nhân cần phải điều trị nhiều bệnh lý hiểm nghèo khác.

Liên quan đến việc mổ mắt miễn phí cho những bệnh nhân nghèo, ông Trần Thành Long - Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM cho biết trong suốt 25 năm qua, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo đã phối hợp với Hội Nhãn khoa TP.HCM thực hiện 600.000 lượt điều trị đục thủy tinh thể giúp bệnh nhân nghèo.

"Toàn bộ số tiền thực hiện 600.000 ca mổ mắt miễn phí này đều lấy từ nguồn tài trợ trong cộng đồng, chứ không sử dụng nguồn quỹ bảo hiểm y tế mà bệnh nhân được hưởng. Có được điều này là nhờ sự góp sức của các bác sĩ hội viên hội nhãn khoa TP.HCM”, ông Long chia sẻ.

Hội Nhãn khoa TP.HCM hiện có có 305 hội viên, trong đó có 105 hội viên đến từ các tỉnh, thành thuộc khu vực phía nam. Tại Đại hội lần này, Hội Nhãn khoa TP.HCM đã nhất trí bầu chọn 21 thành viên vào Ban chấp hành.

Đề cập đến phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới 2019-2024, ông Chức cho biết ngoài những hoạt động chuyên môn, Ban chấp hành Hội Nhãn khoa TP.HCM tiếp tục đến với bệnh nhân nghèo với các hoạt động khám nhân đạo, mổ mắt mắt miễn phí.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Mổ mắt miễn phí cho gần 30 nghìn bệnh nhân nghèo