Khi được hỏi về vụ việc một học sinh 6 tuổi bị chết trên xe đưa đón tại Trường tiểu học Gateway, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đây là sự việc đau lòng và các trường cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, có quy trình đưa đón học sinh chặt chẽ không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia buồn với gia đình học sinh lớp 1 bị tử vong

Hải Yến | 10/08/2019, 11:52

Khi được hỏi về vụ việc một học sinh 6 tuổi bị chết trên xe đưa đón tại Trường tiểu học Gateway, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đây là sự việc đau lòng và các trường cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, có quy trình đưa đón học sinh chặt chẽ không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non diễn ra ngày 9.8 tại Nha Trang, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đây là một sự việc đau lòng và quy trình đưa đón học sinh lâu nay đã có quá nhiều bất cập. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của cháu Lê Hoàng Long (nạn nhân) đồng thời chỉ đạo sẽ rà soát chặt chẽ hơn quy trình đưa đón học sinh.

“Trong số các quy định về hướng dẫn an toàn cho trẻ, cần chú ý tới quy định cụ thể về dịch vụ đưa đón học sinh đến trường. Nhiều trường đã làm việc này rồi nhưng chưa thực sự chặt chẽ, tới đây phải rà soát, hướng dẫn cụ thể, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để xảy ra những vụ việc tương tự như tại Gateway (Hà Nội) mới đây. Nhà trường phải có quy trình đưa đón, tham quan dã ngoại, trong đó đề cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm, người đưa đón, kết nối gia đình và nhà trường để có đầy đủ thông tin, không có lỗ hổng trong quá trình đưa đón”, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết.

Theo Bộ trưởng, quy trình này không chỉ áp dụng trong việc đưa đón các em đến trường mà còn đi tham quan, dã ngoại. Trong đó trách nhiệm quan trọng là của giáo viên đưa đón, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm cũng như các thầy cô trong nhà trường. Đồng thời ông nhấn mạnh mối quan hệ giữa thầy cô và phụ huynh học sinh để cung cấp thông tin, quy trình đưa đón bài bản, không để có lỗ hổng, thiếu thông tin giữa các bên.

Bộ GD-ĐT đang phối hợp với Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia để xây dựng hướng dẫn quy định cụ thể về dịch vụ đưa đón học sinh đến trường an toàn; các đơn vị cung cấp dịch vụ đưa đónhọc sinh phải đảm bảo chất lượng, tài xế phải có bằng lái xe, đáp ứng yêu cầu về bến bãi…

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ sự việc, xử lý nghiêm. Sở báo cáo bằng văn bản về Bộ trước ngày 9.8 về sự việc ở Trường Gateway cũng như việc đảm bảo an ninh, an toàn trong trường học, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức rà soát, thanh tra, kiểm tra những cơ sở giáo dục mang danh quốc tế trên địa bàn, xây dựng kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra gửi về Bộ trước ngày 30.8.

Họp báo vụ học sinh tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm​

Học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe của trường​

Dạ Thảo

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia buồn với gia đình học sinh lớp 1 bị tử vong