Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã lập kế hoạch trình Sở Y tế TP.HCM thành lập tổ y tế lưu động để tham gia quản lý bệnh nhân COVID-19 gồm F1 và F0 không triệu chứng tại nhà.

TP.HCM: Một trường ĐH y đề xuất lập Tổ y tế lưu động điều trị F0 tại nhà

Hồ Quang | 28/07/2021, 11:49

Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã lập kế hoạch trình Sở Y tế TP.HCM thành lập tổ y tế lưu động để tham gia quản lý bệnh nhân COVID-19 gồm F1 và F0 không triệu chứng tại nhà.

Sáng 28.7, trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) xác nhận trường đã có tờ trình gửi Sở Y tế về việc thành lập Tổ y tế lưu động quản lý bệnh nhân COVID-19 là những F1 và F0 không triệu chứng đang cách ly tại nhà.

tphcm-mot-truong-dai-hoc-de-xuat-lap-to-y-te-luud-ongdieu-tri-f0-tai-nha-hinh-anh(1).png
Kiểm tra, theo dõi sức khỏe trường hợp F0 không triệu chứng tại một cơ sở cách ly ở TP.HCM - Ảnh: PV

Theo ông Hiệp, hiện nay Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM đã cho phép cách ly F1 và F0 không triệu chứng tại nhà. Do đó, việc thành lập tổ y tế lưu động quản lý bệnh nhân COVID-19 là những F1 và F0 không triệu chứng đang cách ly tại nhà là nhằm theo dõi sát những trường hợp này để kịp thời hỗ trợ. Qua đó, giúp người dân không hoang mang, kịp thời phát hiện các trường hợp F1 chuyển thành F0 và những trường hợp F0 chuyển nặng và có hướng chuyển viện phù hợp.

Ông Hiệp cho biết, nhiệm vụ của tổ y tế lưu động quản lý bệnh nhân COVID-19 là phối hợp với y tế địa phương để hỗ trợ những F1 và F0 không triệu chứng đang cách ly tại nhà. Theo đó, tổ y tế lưu động sẽ theo dõi tình hình sức khỏe các trường hợp F0 và F1 cách ly tại nhà; phát hiện sớm các trường hợp F0 chuyển nặng, phối hợp cùng tổng đài cấp cứu 115 chuyển viện phù hợp.

Để có được lực lượng tham gia Tổ y tế lưu động quản lý bệnh nhân COVID-19 là những F1 và F0 không triệu chứng đang cách ly tại nhà, bác sĩ Hiệp cho biết Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ kêu gọi các giảng viên và sinh viên y đa khoa, y học cổ truyền, y tế công cộng thuộc các trường đại học y trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, trường này cũng sẽ kêu gọi các bác sĩ thuộc hệ thống bác sĩ gia đình, các bác sĩ thuộc hệ thống y tế tư nhân, các bác sĩ đã nghỉ hưu trên địa bàn TP.HCM.

Những người này sẽ được hỗ trợ tiêm vắc xin COVID-19, hưởng các chế độ đối với tình nguyện viên trực tiếp, hoặc phối hợp tham gia các hoạt động chống dịch theo quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP và Nghị quyết số 58/NQ-CP và các chế độ khác theo quy định hiện hành.

“Nếu đề xuất này được Sở Y tế TP chấp thuận và cho chủ trương triển khai sẽ góp phần quản lý và chăm sóc F1, F0 đang cách ly tại nhà một cách hiệu quả; đồng thời giảm quá tải cho các bệnh viện”, ông Hiệp nói.

Bài liên quan
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công như thế nào?
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM có số lượng người truy cập tăng bất thường, lên đến hàng triệu lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Một trường ĐH y đề xuất lập Tổ y tế lưu động điều trị F0 tại nhà