Ngành y tế TP.HCM đã có kế hoạch xây dựng mới Bệnh viện Tâm Thần với quy mô 1.000 giường tại TP.Thủ Đức. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng trong năm 2024 tới sẽ có dự án xây dựng bệnh viện này.

TP.HCM: Năm 2024 sẽ có dự án Bệnh viện Tâm Thần quy mô 1.000 giường

Hồ Quang | 19/10/2023, 19:40

Ngành y tế TP.HCM đã có kế hoạch xây dựng mới Bệnh viện Tâm Thần với quy mô 1.000 giường tại TP.Thủ Đức. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng trong năm 2024 tới sẽ có dự án xây dựng bệnh viện này.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 19.10, ông Nguyễn Hải Nam - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết đến thời điểm này TP có 3 bệnh viện quá tải, xuống cấp đang có kế hoạch và định hướng mở rộng và xây mới gồm: Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Tâm Thần và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

tphcm-trong-nam-2024-se-co-du0an-benh-vien-than-quy-mo-1.000-giuong-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Tâm Thần TP.HCM  (số 766 đường Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5) đang xuống cấp nghiêm trọng sẽ được xây dựng mới với quy mô 1.000 giường tại TP. Thủ Đức - Ảnh: PV

Theo đó, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình do ảnh hưởng của ký túc xá Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng khiến bệnh viện này chật hẹp và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Hiện Sở Y tế đã có kiến nghị tháo gỡ toàn bộ tòa nhà của ký túc xá này và trả lại cho bệnh viện để mở rộng mặt bằng.

Riêng Bệnh viện Tâm Thần đã có kế hoạch đầu tư xây dựng mới với quy mô 1.000 giường tại TP. Thủ Đức. UBND TP. Thủ Đức cũng đã có kế hoạch trình Chính phủ phê duyệt. “Nếu không có gì thay đổi, khả năng trong năm 2024 sẽ có dự án xây dựng Bệnh viện Tâm Thần”, ông Nam cho biết thêm.

Đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới do mở rộng tuyến đường Hàm Tử (nay là đường Võ Văn Kiệt) khiến bệnh viện bị thu hẹp. Do nhu cầu chuyên môn, bệnh viện này mỗi ngày khám khoảng 5.000 lượt bệnh nhân nên đã quá tải. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cũng đang được ngành y tế quan tâm và sẽ mở rộng trong thời gian tới.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, ông Nam cho biết dù hiện nay dịch COVID-19 tại TP.HCM đang lắng xuống nhưng trên thế giới dịch bệnh này vẫn còn phức tạp.

Trong khi đó, từ đầu năm 2023 đến nay, TP cũng đã ứng phó và trải qua 4 loại dịch bệnh gồm: sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ và đau mắt đỏ.

Đối với Bệnh viện dã chiến số 13 đã ngưng hoạt động, nhưng ngành y tế sẵn sẵn huy động, kích hoạt bệnh viện này hoạt động trở lại trong vòng 48 giờ khi cần thiết. Các trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến số 13 đã điều chuyển về các bệnh viện, nhưng ngay khi kích hoạt sẽ được điều chuyển trở lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Năm 2024 sẽ có dự án Bệnh viện Tâm Thần quy mô 1.000 giường