Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, TP.HCM đã quyết định chuyển đổi Bệnh viện Trưng Vương thành cơ sở chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19.

TP.HCM chuyển đổi Bệnh viện Trưng Vương thành nơi điều trị COVID-19

Hồ Quang | 17/06/2021, 11:05

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, TP.HCM đã quyết định chuyển đổi Bệnh viện Trưng Vương thành cơ sở chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngày 17.6, Sở Y tế TP.HCM cho hay, TP đã quyết định chuyển đổi công năng của Bệnh viện Trưng Vương trở thành cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 với tên gọi Bệnh viện Điều trị COVID-19 Trưng Vương.

dich-phuc-tap-tphcm-chuyen-benh-vien-trung-vuong-thanh-noi-chuyen0dieu-tri-covid-19-hinh-ah(1).png
Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM chính thức chuyển đổi thành Bệnh viện Điều trị COVID-19 Trưng Vương. Đây sẽ là nơi điều trị bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là những người có bệnh lý đi kèm cần được can thiệp điều trị chuyên sâu - Ảnh: P.V

Theo đó, Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương có quy mô 1.000 giường bệnh với 100 giường hồi sức, chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp các kỹ thuật điều trị chuyên khoa sâu. Nếu cần can thiệp với các kỹ thuật chuyên khoa sâu nhưng chưa có tại Bệnh viện Trưng Vương, các bệnh viện chuyên khoa của TP sẽ cử ê kíp đến can thiệp ngay tại bệnh viện này, riêng Nhi khoa sẽ do Bệnh viện Nhi Đồng 1 đảm trách.

Như vậy đến thời điểm này, TP.HCM đã chuyển đổi công năng 7 bệnh viện trở thành nơi chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM sở dĩ phải chuyển đổi công năng những bệnh viện đa khoa và chuyên khoa trên trở thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 là do căn bệnh này có tính lây nhiễm cao, không thể điều trị chung với những bệnh khác ở đây.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi công năng từ những bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành nơi chuyên điều trị COVID-19 là để giúp có thể điều trị tốt những bệnh nhân mắc COVID-19 có những bệnh lý nền hoặc biến chứng các bệnh lý khác do COVID-19 gây ra, tránh chuyển bệnh nhân COVID-19 đến các bệnh viện không có chức năng cách ly điều trị.

7 cơ sở y tế chuyển đổi công năng thành nơi chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 gồm:
1. Bệnh viện huyện Củ Chi có quy mô 500 giường bệnh và 20 giường hồi sức chịu trách nhiệm tiếp nhận điều trị các trường hợp COVID-19 cả nhẹ và nặng, và các trường hợp COVID-19 có bệnh lý kèm theo cần chạy thận nhân tạo, cần can thiệp phẫu thuật cấp cứu, cấp cứu sản phụ khoa, nhi khoa…
2.Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ với quy mô 600 giường bệnh và 20 giường hồi sức chịu trách nhiệm tiếp nhận điều trị các trường hợp COVID-19 nhẹ và các trường hợp COVID-19 có bệnh thận mạn cần chạy thận nhân tạo.
3.Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới với quy mô 400 giường bệnh và 40 giường hồi sức chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp COVID-19 có diễn biến nặng, cần can thiệp hồi sức hô hấp, tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO)… Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới là bệnh viện tuyến cuối chịu trách nhiệm đào tạo, tư vấn, hội chẩn từ xa về bệnh COVID-19.
4.Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chuyển đổi theo mô hình “tách đôi bệnh viện” với một nửa bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp COVID-19 chịu trách nhiệm tiếp nhận điều trị các trường hợp COVID-19 nặng có suy hô hấp. Bệnh viện này có quy mô 500 giường bệnh và 60 giường hồi sức.
5.Bệnh viện Trưng Vương có quy mô 1.000 giường bệnh và 100 giường hồi sức, chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp các kỹ thuật điều trị chuyên khoa sâu.
6.Đơn vị điều trị COVID-19 trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố với 80 giường bệnh và 20 giường hồi sức chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp COVID-19 ở trẻ em bao gồm cả các trường hợp có diễn biến nặng, cần can thiệp hồi sức hô hấp, tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO)…
7. Đơn vị điều trị COVID-19 trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 với quy mô 60 giường bệnh và 10 giường hồi sức chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp COVID-19 ở trẻ em bao gồm cả các trường hợp có diễn biến nặng, cần can thiệp hồi sức hô hấp, tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO)…
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chuyển đổi Bệnh viện Trưng Vương thành nơi điều trị COVID-19