Một số chuỗi lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đã nhiều ngày không xuất hiện ca mắc. Trong đó chuỗi lây nhiễm lớn nhất hiện nay là nhóm truyền giáo Phục Hưng đã 5 ngày không có ca mắc mới.

Chuỗi lây nhiễm COVID-19 lớn nhất TP.HCM đã 5 ngày không xuất hiện ca mắc mới

Hồ Quang | 15/06/2021, 17:02

Một số chuỗi lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đã nhiều ngày không xuất hiện ca mắc. Trong đó chuỗi lây nhiễm lớn nhất hiện nay là nhóm truyền giáo Phục Hưng đã 5 ngày không có ca mắc mới.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến ngày 15.6, TP đã có nhiều chuỗi lây nhiễm không còn xuất hiện các ca mắc mới như chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí Hóc Môn, chuỗi lây nhiễm nhóm truyền giáo Phục Hưng, chuỗi lây nhiễm chung cư Ehome… Đặc biệt, chuỗi lây nhiễm lớn nhất ở TP.HCM hiện nay là nhóm truyền giáo Phục Hưng đã 5 ngày chưa xuất hiện ca mắc COVID-19.

chuoi-lay-nhiem-nhiem-covid-lon-nhat-tphcm-da-5-ngay-khong-co-ca-macmoi-hinh-anh(1).png
Phong tỏa khu vực có ca mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm của nhóm truyền giáo Phục Hưng - Ảnh: PV 

Chuỗi lây nhiễm của nhóm truyền giáo Phục Hưng được phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên từ ngày 26.5 và đến 10.6. Chuỗi lây nhiễm này đã có đến 470 ca mắc có mặt tại 21/22 quận huyện và TP. Đây là chuỗi lây nhiễm có số lượng bệnh nhân COVID-19 cao nhất trong tất cả các chuỗi hiện nay ở TP. Tuy nhiên, từ ngày 11.6 đến nay, chuỗi lây nhiễm này đã không phát hiện thêm trường hợp nào mắc COVID-19.

Riêng các chuỗi nhiễm mới được phát hiện như chuỗi liên quan bệnh nhân 9827, 10714,10715, ngành y tế TP vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần.

Về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP, BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện TP đang thực hiện cách ly 33.027 người có nguy cơ mắc COVID-19, trong đó 11.970 người đang cách ly tập trung, 21.057 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú; mở rộng năng suất các khu cách ly tập trung tại các quận huyện và thành phố.

Từ ngày 26.5 đến nay, TP đã lấy 591.972 mẫu xét nghiệm, trong đó 10.575 tiếp xúc gần, 581.397 tiếp xúc khác và mở rộng xét nghiệm. Trong 10.575 trường hợp tiếp xúc gần có 10.476 mẫu âm tính, 99 mẫu chờ kết quả. Trong các mẫu tiếp xúc khác và mở rộng xét nghiệm đã có 549.637 mẫu âm tính và 31.760 mẫu đang chờ kết quả.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh, bị giãn cách, theo dõi y tế; tổ chức khai báo tại các cơ sở điều trị, phòng khám, nơi làm việc; giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP; giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định; tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, khu chế xuất - khu công nghiệp.

Lấy mẫu xét nghiệm theo quy định với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố; mở rộng xét nghiệm cho người lao động làm việc tại các khu chế xuất- khu công nghiệp, các khu vực nguy cơ cao.

“Hiện nay, mầm bệnh COVID-19 đang còn len lỏi trong cộng đồng, có thể lây lan bất cứ lúc nào, do đó người dân TP phải thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trong 2 tuần tới. Trong đó, người dân cần tuân thủ quy định khi thực hiện cách ly tại nhà, cách ly tập trung và chủ động khai báo y tế khi nhận biết bản thân có nguy cơ”, ông Dũng khuyến cáo.

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện 60 nhân viên mắc COVID-19. Qua xét nghiệm 107 trường hợp F1, phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuỗi lây nhiễm COVID-19 lớn nhất TP.HCM đã 5 ngày không xuất hiện ca mắc mới