Để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 1.500 học sinh tại huyện Củ Chi, TP.HCM đã bố trí 3 xe cứu thương, 6 đội cấp cứu, cùng với 10 bàn tiêm và thực hiện quy trình nghiêm ngặt.

TP.HCM ngày đầu tiêm vắc xin cho trẻ: Kỹ lưỡng, thận trọng, an toàn

Hồ Quang | 27/10/2021, 12:36

Để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 1.500 học sinh tại huyện Củ Chi, TP.HCM đã bố trí 3 xe cứu thương, 6 đội cấp cứu, cùng với 10 bàn tiêm và thực hiện quy trình nghiêm ngặt.

Bắt đầu từ 7 giờ sáng nay (27.10), 1.500 học sinh của 3 trường (THPT Củ Chi, THPT Tân Thông Hội, Trung tâm Giáo dục thường xuyên H.Củ Chi) trên địa bàn H.Củ Chi, TP.HCM đã tập trung tại Trường tiểu học thị trấn Củ Chi để tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đây là điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên dành cho người trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn TP.

tphcm-ngay-dau-tiem-vac-xin-cho-tre-ky-luog-than-trong-va-an-toan-hinh-anh-4.png
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thăm hỏi, động viên các học sinh sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: PV

Tại đây, Ban tổ chức đã bố trí 3 xe cứu thương và 6 đội cấp cứu để sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống xảy ra trước, trong và sau khi tiêm chủng cho các em.

Những học sinh đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và thực hiện nghiêm quy định 5K. Ban tổ chức bố trí 10 bàn tiêm với hàng chục bàn khám sàng lọc và nhiều khu vực theo dõi sau tiêm.

tphcm-ngay-dau-tiem-vac-xin-cho-tre-ky-luog-than-trong-va-an-toan-hinh-anh-3.png
Bác sĩ tiến hành khám sàng lọc cho học sinh trước khi tiêm - Ảnh: PV 

Khu vực chờ đăng ký tiêm và các khu vực theo dõi sau tiêm được bố trí ghế để thuận lợi cho học sinh ngồi chờ thỏa mái.

Sau khi đăng ký tiêm, các em được khám sàng lọc theo đúng quy định và tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19. Sau khi tiêm, các em đến khu vực theo dõi sau tiêm để ngồi chờ 30 phút. Tại đây, các nhân y tế phát loa thông tin về các biểu hiện sau tiêm và hướng dẫn cách theo dõi sau khi tiêm. Sau đó, các em được cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 rồi ra về.

tphcm-ngay-dau-tiem-vac-xin-cho-tre-ky-luog-than-trong-va-an-toan-hinh-anh-1.png
Tại mỗi bàn tiêm, ngoài người tiêm còn có nhân viên y tế lấy vắc xin đưa vào mũi tiêm để chuẩn bị sẵn - Ảnh: PV

Có mặt tại điểm tiêm này vào sáng nay, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã thăm hỏi, động viên các em học sinh. Ông Đức cũng dặn dò các em giữ gìn sức khỏe để học tập thật tốt và nhớ tiêm mũi 2 đúng lịch hẹn sau 3 tuần nữa.

Kết thúc buổi tiêm, không có trường hợp nào bị sốc phản vệ hay những biến cố bất thường, tất cả các em sau khi theo dõi 30 phút tại điểm tiêm đều ổn định.

tphcm-ngay-dau-tiem-vac-xin-cho-tre-ky-luog-than-trong-va-an-toan-hinh-anh(1).png
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh - Ảnh: PV 

Bà Phạm Thị Thanh Hiền – Chủ tịch UBND H.Củ Chi cho biết để thực hiện đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trẻ từ 12 - 17 tuổi, huyện đã huy động lực lượng y tế của Trung tâm Y tế huyện Củ Chi, Bệnh viện huyện Củ Chi và Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

tphcm-ngay-dau-tiem-vac-xin-cho-tre-ky-luog-than-trong-va-an-toan-hinh-anh-2.png
Các học sinh sau khi tiêm chờ theo dõi 30 phút - Ảnh: PV

“Điểm tiêm tại Trường tiểu học thị trấn Củ Chi là điểm tiêm thí điểm đầu tiên trên địa bàn huyện. Dù khả năng tiêm chủng của huyện từ 300 - 400 mũi tiêm/bàn tiêm/ngày, nhưng đây là lần đầu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trẻ ở độ tuổi này nên chúng tôi cẩn trọng hơn, bố trí 10 bàn tiêm, và chỉ tiêm cho 1.500 em trong ngày”, bà Hiền cho biết.

Theo bà Hiền, qua thống kê, số người trẻ từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn huyện Củ Chi là 58.000 em. Nếu có vắc xin đầy đủ, huyện sẽ tiêm xong trong vòng 5 ngày. “Để thống kê đầy đủ danh sách các em trong độ tuổi trên không bị bỏ sót, huyện đã thống kế từ 2 góc độ, là thống kê từ các trường và từ 21 xã, thị trấn của huyện. Sau đó, 2 bảng danh sách này sẽ được đối chiếu. Ở độ tuổi này có nhiều em không học trên địa bàn H.Củ Chi, nhưng cư trú ở huyện. Ngoài ra còn nhiều em ở độ tuổi này, nhưng vì nhiều lý do khác nhau không đi học nên cần phải có danh sách từ cả hai đơn vị trên”, bà Hiền nói.

Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ngày đầu tiêm vắc xin cho trẻ: Kỹ lưỡng, thận trọng, an toàn