Lực lượng chức năng vừa phát hiện hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM và ra quyết định xử phạt đơn vị này.

TP.HCM: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM

Hồ Quang | 19/01/2023, 21:20

Lực lượng chức năng vừa phát hiện hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM và ra quyết định xử phạt đơn vị này.

Chiều 19.1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM (số 19D Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1) về hàng hoạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

05719b85-3b74-4344-8738-a0190d5f8a19.png
Viện Thẩm mỹ Quốc tế ISIAM (số 19D Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1) bị lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm - Ảnh: PV

Trước đó qua kiểm tra Viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở thẩm mỹ này có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh, nhất là không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh…

Thanh tra Sở Y tế xác định, Viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM có đến 4 sai phạm gồm: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM số tiền 16,7 triệu đồng.
Mặc dù vậy, Viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM được quảng cáo với ngôn từ mỹ miều là “thăng hoa nét đẹp Việt”. Đây là nơi sở hữu một đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ nhiều trường đại học nổi tiếng và cũng có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong nghề, có thể giúp bất cứ ai đều có thể loại bỏ nhanh chóng những khuyết điểm của bản thân từ chiếc mũi chưa được cao, đôi mắt 1 mí, chiếc cằm ngắn… để trở nên tự tin hơn hơn với nhan sắc mới của mình.

Ngoài xử phạt Viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM, Thanh tra Sở Y tế cho biết còn xử phạt các đơn vị y tế khác vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Xử phạt Công ty TNHH Adona (số 19-19A đường Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3) số tiền 57 triệu đồng về hành vi không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cho người hành nghề; không lập sổ khám, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; buộc đơn vị này tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo có nội dung chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Xử phạt Công ty TNHH Becamex Korea (số 258 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) 90 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động này và đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của cơ sở này trong 18 tháng.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt tiền, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề; đình chỉ hoạt động... của nhiều y bác sĩ do sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế I SIAM